Đề án nghệ thuật đường phố năm 2024: Thêm điểm hẹn văn hóa hấp dẫn đến với công chúng thành phố Cảng

16:38 24/01/2024

Cùng với các Đề án Sân khấu truyền hình, “Sáng đèn Nhà hát thành phố”, “Đề án nghệ thuật đường phố năm 2024” do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo thực hiện đang hứa hẹn thêm không gian nghệ thuật mới đến với người dân thành phố Cảng và du khách.

Đúng như tên gọi, các chương trình trong “Đề án nghệ thuật đường phố 2024” không diễn ra ở những sân khấu trang trí lung linh sắc màu mà được thể hiện ngay trên đường phố và đã từng được thử nghiệm khá thành công ở 2 địa điểm sân cột cờ Nhà hát thành phố và bờ hồ Tam Bạc.

Tại sân Nhà hát thành phố, trong số đầu tiên của năm mới 2024, Trung tâm Văn hóa thành phố đã tổ chức một chương trình hấp dẫn với sự tham dự của các nghệ sĩ, ca sĩ đến từ Homie Band, Vũ đoàn O.S, Vũ đoàn Ocean… qua gần 20 tiết mục nghệ thuật sôi động và trẻ trung như: Hòa tấu, nhảy Hiphop, các vũ điệu mùa xuân, nhảy quạt lông, múa lửa, đơn ca, tốp ca... Trong khuôn khổ chương trình còn diễn ra các hoạt động trưng bày ký họa, ảnh nghệ thuật.

Hoạt động sẽ tiếp tục diễn ra vào tối thứ 7 tuần đầu tiên của các tháng tới

Theo kiến trúc sư Trịnh Minh, Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ký họa kiến trúc Hải Phòng, đồng hành cùng Trung tâm Văn hóa thành phố, hy vọng rằng chương trình sẽ được duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng để phục vụ du khách và người dân.

Còn tại bờ hồ Tam Bạc, các tiết mục dân gian cổ truyền như: Hát xẩm, hòa tấu nhạc cụ dân tộc, vẽ thư pháp, nặn tò he… qua phần biểu diễn của CLB Dân ca Hoa Phượng Đỏ, CLB đàn hát chầu văn và hầu đồng Hải Phòng, CLB hát xẩm Hải Phòng cũng đã thu hút rất đông đảo công chúng trong dịp đầu năm mới 2024.

Chương trình thu hút đông đảo công chúng và du khách tham dự

Một du khách đến từ Hà Nội chia sẻ, rất mong thành phố tổ chức nhiều hơn những chương trình tương tự, đặc biệt là nghệ thuật truyền thống gồm dân ca và nhạc cổ truyền tới đông đảo du khách khi đến với Hải Phòng.

Theo Nghệ sĩ Dương Quốc Tuấn, Ban nhạc Homie (Quảng Ninh), biểu diễn trên đường phố và được công chúng thành phố Cảng nhiệt tình cổ vũ, các nghệ sĩ đều rất phấn khởi. Đây là hoạt động hay và ý nghĩa bởi sân chơi ở khoảng cách rất gần với công chúng.

Không gian nghệ thuật truyền thống trong chương trình nghệ thuật đường phố

Là một trong những nghệ sĩ thường xuyên tham gia các chương trình âm nhạc đường phố, nghệ sĩ Tuấn Hùng, Trường Văn hóa - Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng cho rằng, nhờ những sự kiện như thế này, mọi người sẽ được “kết nối”...

Theo Giám đốc Trung tâm Văn hóa thành phố Đỗ Thị Khánh Hương năm 2024 này, Trung tâm sẽ tiếp nối các chương trình mới, đặc sắc nhằm tạo nên những “điểm hẹn” văn hóa định kỳ vào tuần đầu tiên của các tháng để qua đó góp phần lan tỏa nét văn hóa đặc trưng, hấp dẫn của thành phố Cảng.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông