Để có món ốc ngon hấp dẫn

15:04 07/09/2017

Ốc là thực phẩm có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: ốc luộc, ốc nấu chuối xanh, ốc xào và đặc biệt là món ốc xào sả ớt cực hấp dẫn trong những tiết trời mùa thu mát mẻ. Tuy nhiên, để chế biến được món ốc hấp dẫn thì phải nằm lòng vài bí quyết sau.

Ốc ngâm với nước gạo và ớt tươi sẽ nhanh sạch đất và nhớt

Ốc mua về sẽ dính nhiều bùn đất nên phải rửa qua bằng nước sạch rồi hãy đem ngâm trong nước vo gạo khoảng 2 giờ đồng hồ. Nước vo gạo sẽ khiến ốc nhả tất cả các chất bẩn bên trong ốc ra hoàn toàn.

Ngoài ra, để rút ngắn thời gian ngâm ốc, bạn có thể thái vào chậu ốc ngâm vài quả ớt chín hay vò nát vài chiếc lá lốt rồi thả vào chậu ngâm.

Món ốc luộc sẽ dậy mùi hơn với vài lát lá chanh tươi xanh

Để món ốc luộc có vị thơm ngon, trước khi luộc, bạn hãy cho vài chiếc lá chanh, sả hay gừng đập dập lót dưới đáy nồi rồi cho ốc lên. Ốc sẽ không còn mùi tanh và có hương thơm hấp dẫn.

Vài lát dừa trắng trên đĩa ốc xào sẽ làm món ăn thêm hoàn hảo

Đối với món ốc xào sả ớt, cách chế biến cũng rất đơn giản. Đặt nồi lên bếp, cho vào đó 2 muỗng dầu ăn, đợi dầu bắt đầu sủi tăm thì cho tỏi bằm nhỏ, sả đập dập, ớt thái lát, dấm và nước cốt dừa nếu muốn ốc có vị béo ngậy đảo đều.

Khi nguyên liệu đã dậy mùi thơm, thì trút ốc vào đó, thêm vào đó vài thìa đường nhỏ tùy khẩu vị. Đảo nhanh tay đến khi đường tan hết, ốc được ngấm gia vị thì trút ra đĩa và dùng nóng. Lưu ý không xào quá lâu ruột ốc sẽ se lại, mất ngon.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông