Đề phòng tử vong do ngạt thở trên xe ô tô

    18:21 02/06/2023

    Thông tin từ Bệnh viện Kiến an cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận cùng lúc ba bệnh nhân (địa chỉ tại huyện An Lão) là ba bố con được người nhà phát hiện trong tình trạng hôn mê khi ngủ trong xe ô tô, bật điều hòa, đóng kín cửa vào viện.

               Cụ thể, vào lúc khoảng 3h35 ngày 2/6/2023, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Kiến An tiếp nhận cùng lúc ba bệnh nhân (là ba bố con, được người nhà phát hiện trong tình trạng hôn mê khi ngủ trong xe ô tô, bật điều hòa, đóng kín cửa) vào viện. Người con gái là P.M.H., sinh năm 2003, vào viện trong tình trạng đã ngừng tuần hoàn hô hấp, ngay lập tức được e kíp bác sĩ trực cấp cứu tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn hô hấp, ép tim, sốc điện, dùng Adrenalin,…sau gần 4 giờ hồi sức cấp cứu tích cực, bệnh nhân không qua khỏi.

           

    1 trong 3 bệnh nhân được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng không qua khỏi

    Ông P.V.T (SN 1974) và con là P.N.K (SN 2008) vào viện trong tình trạng suy hô hấp cấp nguy kịch, hôn mê sâu, thở ngáp, huyết áp tụt,… Bệnh nhân ngay lập tức được e kíp bác sĩ trực cấp cứu tiến hành thông khí nhân tạo, kiểm soát và nâng huyết áp bằng thuốc co mạch,... Sau gần 5 giờ cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An, tình trạng hai bệnh nhân tạm thời ổn định, qua cơn nguy kịch.

            Theo BSCKI. Đào Phú Hà – Trưởng khoa Cấp cứu cũng là người trực tiếp cấp cứu cho ba nạn nhân trên - cho biết: Nguyên nhân suy hô hấp do ngộ độ khí CO, ngộ độc khí thải động cơ đốt trong ô tô dẫn đến tình trạng nhiễm toan hô hấp, toan lactic, hôn mê, rối loạn nhịp tim có nguy cơ tử vong cao. 

    Cơ hội sống sót của nạn nhân bị ngạt khí phụ thuộc vào thời gian được đưa tới bệnh viện. Bác sĩ khuyến cáo: Khi thấy có người bị ngạt khí, cần đưa ngay nạn nhân ra khỏi nơi có khí độc và nhanh chóng đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông