Đề thi vừa sức với thí sinh

14:42 04/06/2012

Trong 2 ngày 2 và 3-6, cùng với thí sinh cả nước, hơn 23.000 thí sinh của 55 hội đồng thi THPT tại Hải Phòng đã hoàn thành 4 môn thi tốt nghiệp THPT là ngữ văn, hoá học, địa lý và lịch sử.

Học sinh Trường THPT Ngô Quyền làm bài thi
Học sinh Trường THPT Ngô Quyền làm bài thi

* Sáng 2-6, Phó chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp và tuyển sinh đầu cấp TP Lê Khắc Nam cùng lãnh đạo Sở GD-ĐT, Phòng PA83 CATP… đã kiểm tra công tác tổ chức thi tốt nghiệp tại một số hội đồng thi trên địa bàn thành phố.

Phó chủ tịch đã ghi nhận việc chuẩn bị chu đáo của các trường về cơ sở vật chất, cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc, theo đúng quy chế của giám thị tại các hội đồng thi. Đồng thời ông cũng nhắc nhở các chủ tịch hội đồng thi tăng cường giám sát chặt chẽ các phòng thi, giám thị liên tục phổ biến quy chế thi cho thí sinh, tránh để xảy ra sai sót đáng tiếc.

Cùng ngày, Sở GD-ĐT đã tổ chức 3 đoàn thanh tra lưu động, tiến hành thanh tra tại 21 hội đồng coi thi. Kết thúc ngày thi thứ 2, 55 hội đồng thi đều an toàn, không xảy ra sự cố đáng tiếc, thí sinh chấp hành khá nghiêm túc quy chế thi. Tính đến chiều 3-6, toàn thành phố có 27 thí sinh THPT bỏ thi, trong đó 1 thí sinh bị tai nạn giao thông trước ngày thi; hệ giáo dục thường xuyên có 14 thí sinh bỏ thi. Không có thí sinh, giám thị nào vi phạm quy chế thi bị đình chỉ hoặc cảnh cáo.

* Theo ghi nhận, đa số thí sinh đánh giá đề thi của 4 môn thi nằm trong phạm vi kiến thức được học trong chương trình, không quá khó. Riêng môn ngữ văn, nhiều thí sinh tỏ ra rất hào hứng với cách ra đề thi “mở” và cho rằng, cách ra đề tránh được lối mòn của đề thi văn những năm trước, tăng tính sáng tạo của học sinh.

Đề thi môn địa lý với 5 câu hỏi được nhiều thí sinh phản ánh là không đủ thời gian để làm bài. Tuy nhiên, với môn lịch sử, đề thi hầu hết chỉ tập trung vào những mốc sự kiện lịch sử nổi bật nên các thí sinh làm bài khá tốt. Nhìn chung, với đề thi năm nay, đánh giá của nhiều thí sinh là nếu nắm chắc kiến thức đã học thì đạt điểm trung bình là điều không quá khó.

Hôm nay, 4-6, các thí sinh sẽ thi 2 môn cuối là toán và ngoại ngữ (đối với thí sinh THPT). Riêng các thí sinh giáo dục thường xuyên, môn ngoại ngữ được thay bằng môn vật lý.


Trao đổi với phóng viên ANHP, đại tá Trịnh Công Quý, Trưởng phòng PA83 CATP cho biết, phòng đã triển khai kế hoạch đảm bảo an ninh cho các hội đồng thi ngay từ khâu ra đề, vận chuyển và bảo quản đề thi, đến khâu chấm thi. Tại mỗi hội đồng thi khu vực nội thành, Phòng PA83 đã bố trí 1 cán bộ thuộc phòng, cùng với 1 đồng chí thuộc công an quận, 1 công an phường sở tại phối hợp đảm bảo an ninh khu vực thi. Phía ngoài khu vực thi, lực lượng công an phường phụ trách đảm bảo trật tự, phân luồng giao thông nếu xảy ra ùn tắc. Ngoài ra, các đơn vị khác trực thuộc CATP thường xuyên ứng trực để kịp thời xử lý nếu sự cố xảy ra.



VA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông