Đề xuất thành lập Đội PCCC tại khu công nghiệp Nomura

21:35 30/10/2015

 

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc làm việc với NHIZ
Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại cuộc làm việc với NHIZ

Sáng 29-10, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc làm việc với Công ty Phát triển Khu công nghiệp Nomura (NHIZ) về việc thực hiện Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) tại Khu công nghiệp (KCN) Nomura. Tham dự cuộc làm việc có ông Takashi Masuno - Tổng giám đốc NHIZ và các lãnh đạo đại diện Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng, Sở Cảnh sát PCCC.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, KCN Nomura đang lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động (Sprinkler) do NHIZ đầu tư. Đại diện KCN Nomura kiến nghị, do một số toà nhà được xây dựng trước khi quy định mới về an toàn PCCC (năm 2009) được đưa ra nên khó có thể lắp đặt hệ thống chữa cháy tự động theo đúng quy định hiện hành.

Mặt khác, do toàn bộ các nhà đầu tư đến thuê mặt bằng nhà xưởng đều là thuê có thời hạn, thời gian ngắn nhất là 2 năm nên các chủ đầu tư khó có thể lắp đặt hệ thống chữa cháy tiêu chuẩn do kinh phí lớn, không thể tái sử dụng nếu doanh nghiệp không tiếp tục thuê mặt bằng. Đại diện KCN Nomura cũng đề nghị thành phố xem xét phương án lập đội cảnh sát PCCC trong KCN Nomura. Đơn vị cam kết sẽ bố trí quỹ đất để thành lập đội chữa cháy chuyên trách tại KCN.

Với tinh thần lắng nghe nhà đầu tư, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Xuân Bình khẳng định, ưu thế cạnh tranh của thành phố Hải Phòng chính là việc bảo đảm an toàn cho các doanh nghiệp đến đầu tư. Do đó, thực hiện các quy định của Luật PCCC là điều bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp. Phía NHIZ cũng nhất trí việc sẽ phải thực hiện đúng quy định PCCC hiện tại nhưng cần được xem xét về thời gian cũng như sự hỗ trợ về các giải pháp hợp lý để doanh nghiệp thực hiện.

Ghi nhận sự quan tâm của NHIZ đến công tác PCCC, Phó chủ tịch cho biết, thành phố sẽ tiếp tục tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp với doanh nghiệp để tìm được phương án giải quyết phù hợp liên quan đến hệ thống phòng cháy tự động tại KCN Nomura. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải có lộ trình, kế hoạch cụ thể và trong thời gian sớm nhất, đảm bảo sự hợp tác, trách nhiệm và trên cơ sở pháp luật.

Phó chủ tịch cũng khẳng định: Việc thực thi các quy định của Luật PCCC là bảo đảm tính mạng của người lao động, tài sản của doanh nghiệp, từ đó để doanh nghiệp phát triển, đóng góp vào sự phát triển bền vững của thành phố. Ông cũng hoan nghênh đề xuất của NHIZ về việc thành lập đội PCCC chuyên nghành tại KCN, đồng thời giao cho lực lượng cảnh sát PCCC thành phố tập hợp hồ sơ, báo cáo thành phố, để xin ý kiến chỉ đạo phê duyệt của cấp có thẩm quyền.

TG


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông