Đẹp thêm hình ảnh người nữ chiến sĩ công an trong lòng dân

18:41 09/03/2023

Cùng với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, phụ nữ Công an thành phố Cảng với nhiều phong trào, hoạt động xã hội đang tạo sức lan tỏa lớn, làm đẹp thêm hình ảnh những nữ chiến sỹ công an trong lòng dân.

Những bức tranh đẹp

Từ năm 2017 đến nay, Hội Phụ nữ CATP liên tục được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hải Phòng tặng cờ thi đua xuất sắc và là đơn vị tiêu biểu của khối lực lượng vũ trang. Đặc biệt trong năm 2022, các cuộc vận động của của Bộ Công an đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trong phụ nữ toàn lực lượng. Hội đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Công an tặng 3 Bằng khen 2 tập thể, 1 cá nhân; Giám đốc CATP tặng Giấy khen 13 tập thể và 15 cá nhân với những thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua Vì ANTQ.

Điển hình phải kể đến các phong trào: “Phụ nữ Công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm, vì ANTQ, vì hạnh phúc gia đình” giai đoạn 2022-2026; “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới”... Bằng sự linh hoạt, sáng tạo và những nội dung, biện pháp cụ thể, thiết thực, gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn, mỗi cơ sở Hội có ít nhất 1 hoạt động ý nghĩa; mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ CATP có ít nhất một việc tốt phục vụ Nhân dân. 

Thượng tá Nguyễn Thị Lan Hương, Chủ tịch Hội Phụ nữ CATP trao quà tặng các hội viên phụ nữ và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện An Dương

Theo đó, từ các phong trào thi đua trên, lan tỏa hàng loạt những phần việc được duy trì như công trình “Phụ nữ Công an Hải Phòng vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Ngoài vận động, hướng dẫn pháp luật về bảo vệ môi trường và an toàn thực phẩm, chống rác thải nhựa, trang bị kiến thức phòng chống đuối nước, nữ chiến sỹ công an các đơn vị nghiệp vụ chức năng và công an các quận, huyện, xã, phường còn đặc biệt quan tâm phổ biến tới cộng đồng các kỹ năng về ATGT, PCCC; phòng chống bạo lực gia đình, phòng ngừa xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn thành phố. 

Trong đó, nổi bật nhất là Công trình về phòng, chống xâm hại trẻ em của Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự. Đây là một trong những công trình được Hội Phụ nữ CATP ghi nhận và đánh giá cao. . 

Thiếu tá Phạm Thị Vân Thúy, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát hình sự - CATP cho biết, công trình được các hội viên phụ nữ đơn vị rất tâm huyết, đầu tư. Thay vì các phương thức truyền thống, hội đã xây dựng một lộ trình cụ thể để tiếp cận từng đối tượng từ giáo viên, phụ huynh rồi đến học sinh, tiếp đó là thông tin các kỹ năng cơ bản phòng ngừa và cách xử lý khi bị xâm hại.... 

Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát môi trường CATP tuyên truyền bảo vệ môi trường và phân loại rác thải tại nguồn

Cùng với đó, Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát môi trường đã kết hợp với các trường tổ chức cho các em học sinh tham gia chủ đề “Bảo vệ môi trường – Nói không với rác thải nhựa”. Chương trình không chỉ nâng cao ý thức, thay đổi hành động của học sinh trong việc bảo vệ môi trường, mà còn là hoạt động ý nghĩa, giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm chăm ngoan, học giỏi. Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát đường thủy lại chọn cách hướng dẫn cho hàng trăm người dân tại thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải các quy định về Luật Giao thông đường thủy nội địa, Nghị định 139/2001/NĐ-CP, Luật Thủy sản và các quy định về bảo đảm an toàn cho tính mạng, tài sản của người tham gia giao thông. Ở khối các quận, huyện, Hội Phụ nữ Công an quận Lê Chân hướng dẫn công tác PCCC và CNCH; phòng chống đuối nước cho 1.900 em học sinh và 56 cán bộ giáo viên của Trường THCS Ngô Quyền, quận Lê Chân. Hội Phụ nữ Công an quận Kiến An tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật PCCC và CNCH, Luật An ninh mạng cho gần 1.000 cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu…

Một nét đẹp rất đáng ghi nhận nữa là những các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo luôn là những dấu ấn nổi bật của Hội. Tiêu biểu phải kể đến chương trình "Mẹ đỡ đầu" và “Mái ấm tình thương”. Mỗi cụm thi đua và mỗi cấp hội tùy theo điều kiện thực tế đã nhận đỡ đầu 21 cháu có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố với mức kinh phí hỗ trợ từ 500.000 đồng đến 1.500.000 đồng/tháng, một số cháu được nhận đỡ đầu đến hết năm 18 tuổi. Năm 2022, Hội Phụ nữ CATP còn ủng hộ xây dựng 7 “Mái ấm tình thương”; chăm sóc Mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ kinh phí xây dựng “Mái ấm tình thương” cho thân nhân Liệt sỹ, thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh nặng với tổng kinh phí là 64.500.000 đồng. 

Đổi mới không ngừng các hoạt động

Bước sang năm 2023, các cấp Hội Phụ nữ CATP tiếp tục gắn kết chặt chẽ toàn bộ phong trào thi đua với thực hiện Chỉ thị số 05 về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; cùng các hoạt động thiết thực khác do Bộ Công an, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động. Trong đó trọng tâm là đổi mới và đổi mới hơn nữa về cả nội dung và hình thức các hoạt động; hướng về cơ sở, đa dạng hóa, cụ thể hóa bằng các công trình, mô hình, phần việc bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương phù hợp với thực tiễn cơ sở và đặc điểm giới. Một điểm nhấn khác là năm nay, Bộ Công an tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua giai đoạn 2022-2026 với chủ đề "Phụ nữ công an bản lĩnh, nhân văn, kỷ cương, trách nhiệm vì an ninh Tổ quốc, vì hạnh phúc gia đình".  

Hội Phụ nữ CATP đến thăm hỏi và tặng quà Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Ban Chấp hành Hội với nỗ lực trong chuyển đổi số đã xác định rõ đây là những nhiệm vụ vừa cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài cho mục tiêu phát triển bền vững của hội. Cũng từ đó, Phụ nữ CATP đang tận dụng các nền tảng Zalo, Facebook phục vụ tối đa các hoạt động của hội. Với cách làm này, thông tin được cán bộ, hội viên nắm bắt nhanh hơn, chính xác hơn. Hiện, trang Facebook của Hội Phụ nữ CATP nhận được gần 1.000 lượt theo dõi. Các bài viết luôn nhận được nhiều lượt truy cập và chia sẻ. Theo đó, những công trình, hoạt động của chị em càng lan tỏa và để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân, góp phần tô thắm hình ảnh những nữ chiến sĩ Công an trên quê hương đất Cảng.

Lan Phương

Từ khóa:HPN CATP
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông