Derby vùng Đông Bắc: CLB Hải Phòng bất ngờ trắng tay trên sân nhà trước Than Quảng Ninh

19:11 17/06/2020

Sau 3 vòng đầu tiên bất bại, CLB Hải Phòng bất ngờ sa sút ở vòng 4 khi nhận trận thua đến 5 bàn không gỡ trên sân Gò Đậu của Becamex Bình Dương. Được trở về thi đấu trên sân nhà Lạch Tray, toàn đội quyết tâm giành trọn 3 điểm để nhanh chóng xốc lại tinh thần. Tuy nhiên, đối thủ của CLB Hải Phòng là Than Quảng Ninh - một đội bóng không hề dễ chơi.

Sau trận thua Hà Tĩnh trên sân nhà ở vòng 3, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã lấy được 1 điểm trên sân của ứng viên vô địch Viettel tại Hàng Đẫy. Dù đội hình sứt mẻ với nhiều ca chấn thương nhưng Than Quảng Ninh vẫn đang cho thấy họ là đội bóng biết cách vượt qua những khó khăn.

Sự tỏa sáng của cặp đội tiền đạo Fagan và Lynch giúp hàng công của Than Quảng Ninh thi đấu ấn tượng trong thời gian qua. Bên cạnh đó, cả Fagan và Lynch đã quá hiểu các cầu thủ Hải Phòng bởi cả hai từng có thời gian dài đầu quân cho đội bóng đất Cảng.

Ngay từ đầu trận, Than Quảng Ninh đã có nhiều pha tấn công về phía khung thành CLB Hải Phòng. Mạc Hồng Quân đã có 3 tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Văn Toản nhưng đều không thành công. Trong khi đó, sức tấn công của đội bóng đất Cảng khá hạn chế khi phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo Mpande.

Đến giữa hiệp 1, CLB Hải Phòng dần lấy lại thế trận và liên tiếp dồn ép đối thủ. Phút 22, tiền đạo Claudecir có pha đánh đầu cận thành nhưng lại trúng vị trí của thủ thành của Than Quảng Ninh. Đến phút 30, Mạnh Hùng có pha đá phạt kỹ thuật nhưng vẫn không chuyển hóa được thành bàn thắng.

Đáng tiếc nhất là vào phút 44, hậu vệ Than Quảng Ninh đã kịp dùng thân mình che chắn bóng trước cú sút ở cự ly gần của các chân sút Hải Phòng. Hiệp 1 kết thúc, 2 đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Hải Phòng chủ động tấn công và tạo ra nhiều pha bóng sóng gió về phía khung thành của thủ môn Tuấn Linh. Dù vậy, khi chưa tìm được bàn thắng mở tỷ số, đội chủ nhà bất ngờ nhận bàn thua.

Phút 72, Nghiêm Xuân Tú thực hiện pha treo bóng không quá khó chịu nhưng trung vệ Việt kiều Schmidt lại phản lưới nhà khi cố gắng cản phá. Nhận bàn thua bất ngờ, các cầu thủ Hải Phòng dồn lên tấn công ở những phút cuối trận với hy vọng tìm bàn gỡ. Dù vậy, hàng thủ của Quảng Ninh đã đứng vững trước sức ép của đội chủ nhà.

Chiến thắng kịch tính trên sân khách giúp Quảng Ninh có được 3 điểm và vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng tạm vươn lên vị trí thứ 7 với 7 điểm, trong khi CLB Hải Phòng tụt xuống hạng 9 khi có 5 điểm.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông