Đi đòi nợ, một người bị chủ hụi đâm trọng thương

15:00 05/07/2019

Ngày 5-7, Cơ quan CSĐT- Công an huyện Thủy Nguyên cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Đỗ Văn Ngọt, sinh 1971, ở thôn 1, xã Kênh Giang để điều tra, làm rõ vụ xô xát khiến một người bị thương tích nặng, phải đi bệnh viện cấp cứu. Nạn nhân là anh Đỗ Văn Thuận, sinh 1970, ĐKTT ở thôn 5, xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên.

Căn nhà của Đỗ Văn Ngọt, nơi xảy ra vụ xô xát 

Thông tin ban đầu: Khoảng 21h ngày 4-7, anh Thuận cùng một số người đến nhà Đỗ Văn Ngọt, ở thôn 1, xã Kênh Giang để đòi tiền đã tham gia chơi hụi. Tại đây, giữa anh Thuận và Ngọt xảy ra cãi vã, dẫn đến đánh chửi nhau.

Quá trình xô xát, Ngọt bất ngờ dùng gậy, đầu có gắn dao bầu nhọn đâm vào vùng bụng, tay khiến Thuận bị thương tích nặng, phải đi Bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, sau đó chuyển Bệnh viện Việt- Tiệp cấp cứu.

Ngay khi nhận tin báo, lực lượng Công an xã Kênh Giang và tổ công tác Công an huyện Thủy Nguyên đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường. Ngay trong đêm, Cơ quan CSĐT- Công an huyện đã tạm giữ Đỗ Văn Ngọt để điều tra, làm rõ vụ việc. Về phần nạn nhân Thuận, hiện vẫn đang được điều trị tích cực tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo nguồn tin của Báo ANHP, từ năm 2015, Ngọt cùng vợ là Đỗ Thị Luận tổ chức huy động vốn bằng hình thức chơi hụi (phường, họ). Ban đầu, một số người người góp cho chủ hụi một số tiền theo thỏa thuận hàng tháng, dồn lại, rồi tháng này người này lấy, tháng sau người khác lấy, gọi là bốc họ.

Tin tưởng, nhiều người dân ở địa phương và một số xã lân cận đã giao cho Đỗ Thị Luận cả số tiền tích cóp hoặc đi vay mượn từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để tham gia đường dây hụi với hi vọng sinh lời. Tuy nhiên, thời gian gần đây, vợ Ngọt bất ngờ “biến mất” khỏi địa phương, đồng thời tuyên bố vỡ hụi, không còn khả năng thanh toán.

Theo một số nạn nhân, đường dây chơi hụi do vợ chồng Luận- Ngọt tổ chức huy động lên đến nhiều tỷ đồng. Nghe tin, những người tham gia chơi hụi như “ngồi trên đống lửa”, nhiều lần tìm đến nhà đòi nợ, trong đó có anh Đỗ Văn Thuận thì xảy ra sự việc.

Công an huyện Thủy Nguyên đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý Đỗ Văn Ngọt theo quy định, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương ổn định tình hình ANTT.

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông