Điểm đến mùa hè của thiếu nhi TP Hạ Long

08:27 18/06/2018

Thư viện, những khu vui chơi thể chất đang trở thành điểm đến bổ ích cho thiếu nhi thành phố Hạ Long trong những ngày hè này. Không chỉ mang lại cho các bé một dịp vừa học, vừa chơi thú vị mà còn giúp các bố mẹ tránh cho con em mình khỏi “niềm đam mê” máy tính, iPad, iPhone mà trở nên thụ động...

Với không gian hiện đại, mát mẻ, yên tĩnh, thư viện tỉnh Quảng Ninh thu hút đông thiếu nhi trong dịp hè. Ảnh:  CTV

Hấp dẫn thư viện, cung văn hóa dịp hè

Từ đầu kỳ nghỉ hè đến nay, trung bình mỗi ngày Thư viện tỉnh Quảng Ninh thu hút khoảng 200 - 300 lượt thiếu nhi đến đọc sách và vui chơi, cao hơn 40% so với thời điểm trong năm học. Với diện tích 200m2, phòng đọc sách thiếu nhi của Thư viện tỉnh Quảng Ninh được thiết kế không gian mở theo phong cách hiện đại, yên tĩnh, bảo đảm phục vụ cùng thời điểm cho 400 - 500 em học sinh. Thư viện cũng được đánh giá là một trong những phòng đọc dành cho thiếu nhi hiện đại nhất trong hệ thống thư viện cấp tỉnh trên toàn quốc.

Để đáp ứng nhu cầu đọc của các độc giả nhí, ngay từ những ngày đầu hè, thư viện tỉnh vừa bổ sung thêm gần 2000 sách các loại và tổ chức các buổi sinh hoạt theo chủ đề. Đến thư viện, các em có thể tiếp nhận, nâng cao kiến thức ở nhiều lĩnh vực thông qua việc tự đọc, tự học.

Bên cạnh đó, các em cũng có thể giải trí qua việc đọc truyện, vẽ tranh hay xem phim. Bé Hà Hoài Anh, phường Hồng Gai, thành phố Hạ Long thì khẳng định: "Em rất thích đọc sách mà trong năm học thì không có thời gian nhiều, nên dịp hè em tranh thủ đến thư viện để thỏa sức đọc những cuốn sách mà mình yêu thích. Em thấy rất thích không gian ở đây, rộng rãi mát mẻ và rất sạch sẽ, các cô quản lý ở đây thì cũng rất nhiệt tình với chúng em".

Cũng vậy, Cung Văn hóa thiếu nhi tỉnh hè này mở 50 lớp năng khiếu gồm các môn văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, kỹ năng sống, chương trình Học hè trong quân đội... Cung văn hóa thiếu nhi tỉnh cũng phối hợp với một số trường học trên địa bàn thành phố Hạ Long tổ chức các lớp năng khiếu hè mở rộng, tạo điều kiện thuận lợi cho em học sinh tham gia.

Anh Nguyễn Quốc Trường, Phó Giám đốc thường trực Cung Văn hóa Thiếu nhi Quảng Ninh cho biết, cung duy trì mở các lớp năng khiếu, kỹ năng để phục vụ các em thiếu nhi trong dịp hè, đồng thời phối hợp với Trường THPT chuyên Hạ Long tổ chức các lớp thể thao, phối hợp với Trường tiểu học Trần Hưng Đạo mở lớp bơi, hy vọng các em thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh sẽ có mùa hè bổ ích, ý nghĩa.

Các lớp năng khiếu, trải nghiệm tại Cung Văn hóa thiếu nhi không chỉ đáp ứng nhu cầu học tập, vui chơi của thanh thiếu nhi trong dịp hè, mà còn kịp thời phát hiện, bồi dưỡng những tài năng nổi bật trong các lĩnh vực cho tỉnh Quảng Ninh.

Các em nhỏ hào hứng với các dụng cụ tập thể dục. Ảnh:  CTV

Các khu vui chơi lên ngôi

Những năm gần đây, các khu vui chơi trong nhà dành cho bé đã trở thành lựa chọn hàng đầu của ông bà, bố mẹ bởi tránh nắng nóng mà vẫn có một không gian thoáng mát, hấp dẫn. Không gian mát mẻ với nhiều trò chơi vận động thể chất như: nhà bóng, cầu trượt, chơi hộp cát hay các trò chơi khám phá, tìm kiếm, vẽ và tô màu được các bé đặc biệt yêu thích. Bố mẹ cũng dễ dàng để mắt tới bé và đảm bảo an toàn. Chị Nguyễn Thị Lan, phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long chia sẻ, mùa hè trời nắng nóng nên khi rảnh rỗi chị thường cho con đến các khu vui chơi trong nhà để đảm bảo sức khỏe cho con.

Trong khi các khu vui chơi trong nhà được ưa chuộng do an toàn và đảm bảo sức khỏe, thì các khu vui chơi ngoài trời lại thu hút các em nhỏ trong mỗi buổi sáng sớm và chiều tối. Trong số các khu vui chơi cho trẻ em ở thành phố, khu vui chơi tại Công viên hoa Hạ Long hiện đang được nhiều người dân đánh giá cao bởi không gian thoáng đãng, rộng rãi, với nhiều đồ chơi cho trẻ em và người dân được trang bị mới, sạch, đẹp.

Có mặt tại khu vui chơi cho thiếu nhi trong Công viên hoa Hạ Long (khu vực Lán Bè, TP Hạ Long) tầm 17h30 hằng ngày, sẽ thấy rất đông trẻ em đến vui chơi.  Vừa vui chơi, lại rèn luyện thể chất, các khu vui chơi ngoài trời cũng là địa điểm bổ ích cho các em thiếu nhi vào dịp hè.

HẢI HẬU

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông