Điện Lực Hải Phòng: Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các trường phục vụ năm học 2021-2022

11:24 26/09/2021

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, khó lường nên công tác dạy và học của giáo viên và các các em học sinh gặp rất nhiều khó khăn. Để đảm bảo phòng dịch, các cơ sở giáo dục từ bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông đến bậc đại học… trên địa bàn thành phố đều sẵn sàng chuẩn bị song song cả hai phương án học tập trung và học online.

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các hoạt động giáo dục trên địa bàn thành phố Hải Phòng, nhất là đảm bảo điện cho các trường học khi bước vào năm học mới. Xác định đây là đối tượng khách hàng được quan tâm chăm sóc chu đáo, trong tháng 8, Điện lực Hải Phòng đã chủ động kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện khu vực cấp điện cho các nhà trường để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ dạy và học cho các thầy cô cùng các em học sinh. Cùng với đó, Điện lực Hải Phòng cũng thường xuyên quan tâm, hỗ trợ các nhà trường kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống mạng lưới điện nội bộ, giúp đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho công tác giảng dạy và học tập.

Ngoài nhu cầu về ánh sáng và nguồn điện phục vụ cho các thiết bị làm mát như quạt điện, điều hòa, việc dạy và học trong nhà trường cũng thường xuyên cần sử dụng đến nguồn điện do quá trình giảng dạy một số bộ môn phải sử dụng máy chiếu, máy tính… Vì vậy, các Điện lực đã phối hợp với nhà trường kiểm tra hệ thống mạng điện nội bộ của nhà trường, hỗ trợ nhà trường thay thế một số thiết bị điện không phù hợp hoặc đã hư hỏng như: Aptomat, bóng đèn chiếu sáng; ổ cắm điện; hộp số quạt trần... nhằm đảm bảo mạng điện an toàn cho thầy trò nhà trường khi bước vào năm học mới.

         

Nhân viên Điện lực Hải Phòng hướng dẫn các thầy cô giáo thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt qua Mobile banking trên điện thoại Smatphone

Cô giáo Vũ Thị Nga, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy cho biết: “Để chuẩn bị cho năm học 2021-2022, nhà trường chúng tôi đã ra soát những mối nguy cơ không an toàn cho học sinh. Đặc biệt, đối với hệ thống mạng điện, nhà trường đã phối hợp với Điện lực Kiến Thụy kiểm tra hệ thống đường dây, bảng điều khiển điện, bóng điện, rà soát những thiết bị không phù hợp, đảm bảo an toàn để thay thế kịp thời cho các phòng học và phòng chức năng”.

 Việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho công tác giáo dục và trường học các cấp  những năm qua luôn được Điện lực Hải Phòng quan tâm, nhất là trong các dịp khai giảng năm học mới, kỳ thi vào phổ thông trung học, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông… Đặc biệt, gần 2 năm qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, việc dạy và học, nhiều hoạt động hội, họp của ngành giáo dục cũng được chuyển sang hình thức trực tuyến để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Vì vậy, Điện lực Hải Phòng đã thường xuyên phối hợp với ngành giáo dục Thành phố để đảm bảo nguồn cấp điện trong triển khai, thực hiện các hoạt động giáo dục tùy theo quy mô và địa bàn diễn ra các hoạt động để có phương án, kế hoạch cấp điện cụ thể.

Ông Trần Nam Lương – Phó Giám đốc Kỹ thuật Điện lực An Dương cho biết: Nhằm đảm bảo công tác dạy và học không bị gián đoạn, Điện lực sẽ ưu tiên các phụ tải cấp điện cho các trạm BTS (Trạm thu phát sóng di động- PV) của các nhà mạng để phục vụ dạy học trực tuyến (nếu có); tuyệt đối không cắt điện trong các khung giờ học (trừ trường hợp sự cố đặc biệt). Chủ động tách phụ tải cấp cho các trường ra khỏi phụ tải cấp điện cho khu dân cư nhằm hạn chế tối đa sự ảnh hưởng nếu có sự cố xảy ra.

Công nhân Điện lực đấu nối tủ điện cho nhà trường

Bên cạnh đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các hoạt động giáo dục, các trường học, thời gian qua, ngành Điện cũng chú trọng hướng dẫn cán bộ, giáo viên, công nhân viên thực hiện thanh toán tiền điện qua tài khoàn ngân hàng, ví điện tử không sử dụng tiền mặt, ký số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt thay cho hợp đồng giấy truyền thống trước kia. Tuyên truyền tiết kiệm điện và sử dụng điện an toàn hiệu quả cho các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong các trường học thông qua các hình thức như: Tuyên truyền thông qua các đợt sinh hoạt tập trung của các nhà trường, phát tờ rơi; gắn các bano, banzon, bảng biểu tuyên truyền ở những khu vực sinh hoạt tập trung. Một số nhà trường cũng đã đưa nội dung tiết kiệm điện vào nội quy của lớp học để tạo ý thức tiết kiệm điện cho các em học sinh.

Có thể thấy rằng, trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, mọi hoạt động đều rất cần có sự hiện diện của ngành điện. Việc Điện lực Hải Phòng luôn quan tâm, phối hợp, cung cấp nguồn điện an toàn, ổn định cho mọi hoạt động của các nhà trường nói riêng, ngành giáo dục thành phố Hải Phòng nói chung thời gian qua cũng đã góp phần tích cực giúp ngành giáo dục hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đươc giao. Qua đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn.

NGỌC TẢI

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông