Điện lực Hải Phòng: Đảm bảo cấp điện ổn định chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

22:24 23/08/2022

Chiều 23-8, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) cho biết, để đảm bảo cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ các hoạt động chính trị, an sinh xã hội, văn hóa chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Điện lực Hải Phòng đã chủ động xây dựng phương án cấp điện trên địa bàn Thành phố.

Điện lực Hải Phòng đảm bảo cấp điện ổn định chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Theo đó, dự báo trong ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9 công suất, sản lượng điện của thành phố như sau, Pmax = 980 MW, Pmin = 550 MW, Angàytb = 20.800.000 KWh.

Căn cứ vào nhu cầu phụ tải, tình hình nguồn điện và hiện trạng lưới điện của thành phố, nếu không xảy ra sự cố bất thường, vào các ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 lưới điện vận hành theo phương thức cơ bản đối với các đường dây 110kV, đường dây trung áp thì không có tình trạng quá tải, đảm bảo cấp điện ổn định.

Trường hợp khi sự cố gây mất điện đường dây trung thế, Trung tâm Điều khiển xa kết hợp với điều độ C nhanh chóng thu thập thông tin, phân đoạn tìm điểm sự cố, cô lập điểm sự cố bằng các dao phân đoạn, nếu không có dao phân đoạn, sự cố lớn cần nhiều thời gian khắc phục có thể tháo lèo để cô lập điểm sự cố, cân đối công suất, dùng các đường dây khác để cứu phụ tải (nếu đường dây có mạch vòng). Điện lực sửa chữa, khắc phục và chọn thời điểm thích hợp để chuyển lại kết dây.

Các Điện lực trực thuộc có trách nhiệm chuẩn bị đầy đủ vật tư dự phòng, kiểm tra, sửa chữa phát quang hành lang đường dây và Trạm biến áp xung yếu, đặc biệt là đường dây và TBA cấp điện cho khu vực ưu tiên, kiểm tra tiếp xúc vị trí lèo, đầu cốt, ty sứ, cầu dao, máy cắt, máy biến áp, cáp TI, TU, chống sét. Đảm bảo tiếp xúc tốt khi mang tải vào giờ cao điểm. Kiểm tra tiếp xúc thiết bị lưới điện 0,4kV. Yêu cầu khách hàng kiểm tra đảm bảo an toàn hành lang đường dây 0,4kV. Không để sự cố vượt cấp lên đường dây trung áp. Không thực hiện cắt điện công tác có kế hoạch trên lưới điện làm mất điện khách hàng ngày 02/9/2022, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố, các trường hợp đặc biệt phải có ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty.

Điện lực Hải Phòng yêu cầu các Điện lực chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện, tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại, thả diều và ném vật lên đường dây, vi phạm hành lang lưới điện…

Đồng thời, các Điện lực chủ động làm việc với UBND tại quận, huyện, các cơ quan hữu quan, nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các sự kiện để lập và thực hiện các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định…

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông