Điện lực Hải Phòng: Kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động mua bán điện

21:06 05/08/2024

Cùng với nỗ lực tiết giảm chi phí trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (Điện lực Hải Phòng) đang tăng cường triển khai công tác kiểm tra, giám sát mua bán điện không ngừng được nâng cao chất lượng, góp phần tích cực công khai, minh bạch thông tin trong quá trình mua bán điện; giảm tỷ lệ tổn thất điện năng và nâng cao năng lực quản lý trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng.

Điện lực Hải Phòng hiện đang quản lý trên 500 nghìn khách hàng, với số lượng khách hàng lớn, phân tán trên địa bàn các quận, huyện trên toàn thành phố, việc kiểm tra, giám sát mua bán điện góp phần thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh góp phần nâng cao tính chuyên nghiệp trong cung cấp dụng vụ điện của ngành Điện; đảm bảo sự liên kết chặt chẽ của các chu trình công việc, giảm thiểu tối đa thời gian, nhân công và thiết bị, vật tư theo lối thủ công như trước kia, vận dụng tối đa nhưng có sự chọn lọc và mang lại hiệu quả thiết thực của việc chuyển đổi số, đảm bảo sự tập trung và chuẩn hóa thông tin dữ liệu.

Qua đó không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, năng suất lao động và đáp ứng các yêu cầu của công tác kiểm tra, giám sát, vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Thời gian qua, Điện lực Hải Phòng triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tăng cường công tác quản lý an toàn sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Rà soát các điều kiện về an toàn sử dụng điện trước khi ký hợp đồng cung cấp điện cho các tổ chức, cá nhân sử dụng điện sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các khu nhà ở cao tầng. Kiến nghị sửa đổi, bổ sung các điều khoản trong hợp đồng mua bán điện nhằm bảo đảm an toàn trong quá trình sử dụng điện...

Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện triển khai kiểm tra giám sát điện tại hiện trường

Không chỉ kiểm tra, giám sát, truy thu, bồi thường trong vi phạm sử dụng điện, các kiểm tra viên điện lực còn tuyên truyền sử dụng điện cho khách hàng, hướng dẫn khách hàng sử dụng dây dẫn điện đảm bảo chất lượng. Nhờ vậy, các chỉ tiêu về kiểm tra giám sát mua bán điện năm 2023 đều đạt và vượt kế hoạch giao.

Tuy nhiên, việc kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm sử dụng điện, trộm cắp điện cũng gặp không ít khó khăn. Với sự quyết tâm và nỗ lực của lực lượng làm công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, cũng như sự chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo Công ty cùng sự phối hợp chặt chẽ với các cơ quan quản lý Nhà nước nên công tác kiểm tra giám sát mua bán điện những tháng đầu năm đã được những kết quả tích cực; góp phần giảm thiểu các vụ vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, công tác Kiểm tra giám sát mua bán điện đã tích cực kiểm tra việc sử dụng điện để phát hiện kịp thời các tồn tại trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng và xử lý theo quy định, đồng thời tổ chức các nhóm công tác thường xuyên kiểm tra, phúc tra, giám sát các Điện lực. Qua đó chất lượng công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng được nâng cao, phát hiện được các vụ vi phạm sử dụng điện, hoàn thành vượt kế hoạch giao.

Phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện kiểm tra sử dụng điện và tuyên truyền tiết kiệm điện mùa nắng nóng năm 2024

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, toàn Công ty đã thực hiện kiểm tra 44.774 lượt khách hàng, đạt 104% kế hoạch 6 tháng, đạt 55% kế hoạch giao cả năm 2024; tỷ lệ thực hiện Apps kiểm tra giám sát mua bán điện đạt 100%. Ngoài ra phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện còn phân tích số liệu tổn thất điện năng các trạm biến áp công cộng có tỷ lệ tổn thất cao để phân tích nguyên nhân, kiểm tra thực tế hiện trường với các nội dung kiểm tra về công tác quản lý kỹ thuật, quản lý kinh doanh để đề xuất các giải pháp nhằm giảm tổn thất điện năng.

 Các tháng mùa hè năm 2024 thời tiết diễn biến phức tạp, xuất hiện các đợt nắng nóng trên diện rộng với nền nhiệt cao và kéo dài, dẫn đến sản lượng điện thương phẩm tăng đột biến. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, tránh tình trạng quá tải hệ thống lưới điện, phòng Kiểm tra giám sát mua bán điện đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra việc thực hiện tiết giảm điện kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, góp phần chia sẻ khó khăn trong việc đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng với ngành Điện.

Ngoài ra, công ty và các đơn vị đã tăng cường bố trí nhân lực tham gia thực hiện nhiệm vụ, tổ chức đào tạo, bồi huấn cho công tác kiểm tra giám sát mua bán điện; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, khai thác sử dụng hiệu quả các trang thiết bị được trang cấp phục vụ kiểm tra trực tiếp tại hiện trường.

Đại diện lãnh đạo Điện lực Hải Phòng cho biết, từ nay đến cuối năm, toàn Công ty tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra giám sát mua bán điện, quyết tâm phấn đấu hoàn thành sớm chỉ tiêu được Tổng công ty điện lực miền Bắc giao; tỷ lệ thực hiện thành công kiểm tra trên App kiểm tra giám sát mua bán điện hiện trường đạt 100%, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, đảm bảo công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng tuân thủ đúng theo quy định.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông