Điện lực Hải Phòng: Tích cực áp dụng số hoá để phục vụ khách hàng tốt hơn

09:25 16/11/2021

Để nâng cao chất lượng dịch vụ, chăm sóc khách hàng ngày một tốt hơn, Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng luôn xác định, công tác chuyển đổi số nói chung và chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng (KD&DVKH) nói riêng là nhiệm vụ trọng tâm. Đây cũng chính là nhân tố góp phần quan trọng nâng cao năng suất lao động, cải tiến quy trình kinh doanh; tạo không gian số để tương tác với khách hàng một cách tốt nhất và hiệu quả nhất.
Điện lực An Dương bố trí nhân sự hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng thực hiện chuyển đổi số hóa hợp đồng mua bán điện

Công ty đã thực hiện số hóa công tác chăm sóc khách hàng với việc triển khai  tiếp nhận yêu cầu của các khách hàng về dịch vụ điện qua các kênh chăm sóc khách hàng online như: Cổng dịch vụ công Quốc gia, tổng đài CSKH, APP CSKH trên điện thoại di động, Webiste CSKH, Website của PCHP … Qua đó, vừa giúp khách hàng tiết kiệm chi phí đi lại, nhất là các khách hàng ở địa bàn ngoại thành xa khu vực trung tâm, các khu vực nông thôn vừa có thể tiếp cận quy trình cung cấp dịch vụ điện một cách rõ ràng, công khai, minh bạch và giám sát được quá trình thực hiện của ngành Điện.

Xác định việc thực hiện số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt cho 100% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, ngay từ đầu năm, Ban lãnh đạo Công ty Điện lực Hải Phòng đã giao kế hoạch chi tiết cho các đơn vị theo tháng quý, thường xuyên chỉ đạo các đơn vị, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, huy động tối đa nguồn lực tại các phòng ban Công ty để tạo mọi điều kiện cho các đơn vị thực hiện ký số hợp đồng mua bán điện sinh hoạt.

Thay vì lưu bản giấy như trước đây, hiện nay hợp đồng mua bán điện của khách hàng hộ gia đình sử dụng điện trên địa bàn thành phố đã được chuyển đổi sang hợp đồng điện tử. Theo đánh giá chung sự chuyển đổi này đã đem lại hài lòng rất lớn cho đa số khách hàng sử dụng điện. Bởi trước đây, khi ngành điện triển khai ký hợp đồng mua bán điện, bắt buộc khách hàng phải thực hiện ký trên bản giấy. Giờ khách hàng chỉ cần vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại thông minh là có thể dễ dàng ký số và lấy thông tin hợp đồng khi cần.

Chị Nguyễn Thị Hiền, Lệ Tảo, Nam Sơn, Kiến An cho biết: Công ty Điện lực Hải Phòng thực hiện chuyển đổi từ hợp đồng bản giấy sang hợp đồng điện tử rất tiện ích và khoa học. Tôi thấy, việc áp dụng ký hợp đồng điện tử không chỉ tiết kiệm thời gian đi lại mà còn rất tiện ích khi tra cứu các thông tin khi cần. Chúng tôi cũng không phải cất giữ bản giấy dễ bị hỏng hóc, thất lạc như trước kia.

Chị Hiền cũng cho biết thêm, hiện gia đình chị còn đăng ký nhận tin nhắn qua ứng dụng Zalo trên điện thoại nên có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, minh bạch, đơn cử như: Chỉ số công tơ, tiền điện hàng tháng, thông báo lịch cắt điện sửa chữa, các chương trình khuyến mãi… Nhờ vậy, gia đình chị chủ động được công việc khi mất điện và có kế hoạch sử dụng điện hợp lý tránh lãng phí.

Tại huyện An Dương, trong quá trình triển khai đẩy nhanh quá trình số hóa hợp đồng với mục tiêu hoàn thành số hóa hợp đồng trong năm 2021. Điện lực An Dương đã chủ động xây dựng kế hoạch, chia ra làm nhiều lộ trình thực hiện theo tháng, thậm chí báo cáo tiến độ theo từng ngày; Bước đầu còn vướng phải một số khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, đơn vị đã có các biện pháp như hỗ trợ, huy động nguồn lực tại các phòng ban, tổ đội tăng cường thêm cho công tác số hóa hợp đồng mua bán điện, bố trí người tại các điểm giao dịch, đến từng hộ gia đình tuyên truyền cho người dân được biết về lợi ích trước khi thực hiện chuyển đổi sang hợp đồng số. Bên cạnh đó Điện lực An Dương cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương, đài phát thanh thực hiện tuyên truyền bằng nhiều hình thức để khách hàng sử dụng điện được biết về lợi ích của công tác chuyển đổi hợp đồng số, tạo sự đồng thuận hợp tác thực hiện trong việc ký biên bản chấm dứt HÐMBÐ cũ (bằng bản giấy) và ký hợp đồng mua bán điện mới (theo mẫu hợp đồng điện tử) với khách hàng.

Ông Hoàng Quốc Việt - Phó Giám đốc Kinh doanh Điện lực An Dương cho biết: Sau khi chuyển đổi số các hợp đồng, toàn bộ việc khai thác, kiểm tra, quản lý sẽ sử dụng hợp đồng số. Mẫu hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sẽ áp dụng chung đối với việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử và chương trình số hóa. Theo đó, việc triển khai số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt sẽ mang lại nhiều lợi ích như: Giảm thời gian lưu trữ hồ sơ, giúp nhân viên Điện lực dễ dàng tra cứu thông tin; đặc biệt là tạo nguồn dữ liệu để có thể khai thác, phân tích trên phần mềm quản lý thông tin khách hàng CMIS. Trong khi đó, thực hiện phương thức số hóa hợp đồng, mã khách hàng sử dụng điện được giữ nguyên nên không ảnh hưởng đến việc nộp tiền điện của khách hàng. Việc số hóa hợp đồng mua bán điện còn giúp khách rút ngắn thời gian cấp điện mới từ lưới điện hạ áp. Qua đó đáp ứng yêu cầu hiện đại hóa dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Không chỉ số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt, nhiều giải pháp số hóa trong lĩnh vực kinh doanh cũng được Điện lực Hải Phòng tập trung triển khai như: phát triển khách hàng nhận tin nhắn thông báo tiền điện và chăm sóc khách hàng qua ứng dụng Zalo; khuyến khích khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; cung cấp các dịch vụ điện qua hình thức điện tử trực tuyến; lắp đặt và thay thế công tơ cơ bằng công tơ điện tử đo xa…

Tới đây, Điện lực Hải Phòng sẽ tiếp tục ứng dụng số hoá vào công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng; trong đó, tập trung nỗ lực truyền tải thông tin dịch vụ của ngành đến tất cả khách hàng, giúp họ nhận thức được lợi ích về sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Đồng thời, Công ty cũng thực hiện đúng các cam kết theo hợp đồng mua bán điện của ngành điện nói chung và Điện lực Hải Phòng nói riêng. Đặc biệt, mỗi CBCNV trong Công ty phải là một tuyên truyền viên, có đủ khả năng tư vấn, hướng dẫn khách hàng cài đặt, sử dụng dịch vụ điện theo phương thức điện tử trên những thiết bị số.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông