ĐIỆN LỰC AN DƯƠNG: Bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ cho 70 cán bộ, công nhân viên

18:07 09/11/2020

Nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống cháy, nổ tại đơn vị cũng như chủ động ứng phó khi có sự cố về cháy, nổ xảy ra, Điện lực An Dương đã phối hợp với Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an huyện An Dương tổ chức tập huấn nghiệp vụ PCCC và CNCH cho 70 cán bộ, công nhân viên.

Đội viên Đội PCCC cơ sở thực hành kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ.

Tại buổi tập huấn, 70 học viên là cán bộ, công nhân viên Điện lực An Dương đã được cán bộ Đội PCCC và CNCH - Công an huyện An Dương thông tin về tình hình cháy, nổ trên địa bàn thành phố và cả nước; nguyên nhân chủ yếu xảy ra của các vụ cháy, nổ; một số nội dung cơ bản về Luật PCCC và những văn bản có liên quan; trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác đảm bảo an toàn PCCC; trách nhiệm của thành viên Đội PCCC cơ sở và của công dân… Các học viên cũng được truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng xử lý một số tình huống thường gặp khi có sự cố về cháy, nổ tại nơi làm việc, hộ gia đình. Ngoài ra, cán bộ, công nhân viên của đơn vị được thực tập kỹ năng sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách thoát nạn khi có sự cố.

Buổi tập huấn đã góp phần trang bị kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH cũng như nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên Điện lực An Dương trong công tác phòng, chống cháy, nổ. Ngoài ra, buổi tập huấn giúp hai đơn vị hoàn thiện phương án phối hợp chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ; nắm được tình hình về nhân lực, phương tiện, nguồn nước, giao thông chữa cháy qua đó nâng cao khả năng hiệp đồng giữa các lực lượng khi có sự cố cháy, nổ diễn ra cũng như thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.

MP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông