Diện quần jeans không lo nhàm chán

09:39 11/04/2019

“Mối tình” kéo dài hơn 146 năm giữa quần jeans và thời trang có lẽ sẽ không bao giờ kết thúc. Bạn yêu thích điều gì ở chiếc quần kinh điển này?

Từ khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1873 sau cuộc bắt tay của hai “cha đẻ” Jacob W. Davis hay Levi Strauss thì quần jeans vẫn tự tin bước vào hàng ngũ những thiết kế kinh điển của làng thời trang. Jane Birkin được xem là “nữ hoàng quần jeans” khi nữ minh tinh luôn gắn liền với chiếc quần ống loe quen thuộc. Dù chỉ kết hợp quần jeans với áo thun trắng hay áo thun kẻ đơn giản, Jane Birkin vẫn là nguồn cảm hứng về một cô gái tự tin và đầy lôi cuốn.

 Jane Birkin (ảnh Pinterest)

Quần jeans từng được dùng làm quần áo lao động vì độ bền cao và sự tiện dụng. Nếu bạn đang cảm thấy khó chịu trong chiếc quần hiện tại, đó là dấu hiệu bạn chưa tìm được kiểu dáng phù hợp. Chiếc quần jeans hoàn hảo nên có độ co giãn tốt (phần eo co giãn 1-2%) và vừa vặn với vóc dáng nhưng vẫn cho phép bạn di chuyển một cách thoải mái.

(ảnh Omyvogue)
(OmyVogue)

Nếu không thích kiểu quần jeans rách, wash màu loang, hãy kết thân với kiểu quần cổ điển. Một chiếc quần jeans tôn được ưu điểm hình thể là bí quyết cho vẻ ngoài chỉn chu và sành điệu.

(ảnh Glamour)

Sẽ không ngoa nếu nói quần jeans có thể trông “đẹp đôi” với hầu hết kiểu dáng và phong cách trang phục. Đó có thể là màn kết hợp đối lập cùng áo lụa, áo blouse nữ tính hay lắm lúc lại trở nên “gai góc” hơn khi đứng cạnh áo crop top, áo thun phom rộng. Trừ khi bạn đến phỏng vấn hay tham dự sự kiện yêu cầu kiểu “dress code” trang trọng, quần jeans có thể đồng hành cùng bạn hầu như mọi lúc, mọi nơi.

(ảnh Ohmyvogue)
(ảnh Dumonde)
 Ngoài sức hút bền bỉ theo thời gian cùng thiết kế tiện dụng, thì kiểu quần này luôn năng động, cá tính.
Hình ảnh nữ tính, thanh lịch với jeans (ảnh Ohmyvogue)
Sự phá cách trong cách kết phối đều không làm khó được kiểu quần đa-zi-năng này

Bạn có thể sở hữu chỉ 2 chiếc quần nhưng có phom dáng “chuẩn” và đặc biệt là có chất vải mềm mại, bền đẹp. Bộ đôi chưa bao giờ cũ như quần jeans và áo sơmi khi đến văn phòng, hay phá cách cùng áo crop top, hoa tai to bản cho buổi hẹn cuối tuần. Khả năng kết hợp linh hoạt, sức hút bền bỉ theo thời gian là lý do để bạn nên đầu tư vào một chiếc quần thật “xịn”.

(ảnh Cosmopolitan)

 Bên cạnh kiểu dáng quen thuộc như quần skinny jeans, quần ống rộng, quần ống loe… các thiết kế được biến tấu hiện đại hơn như wash, mài rách cho sự lựa chọn phong phú. Ngoài ra, cách kết hợp sáng tạo bước ra từ sàn diễn làm “cuộc chơi” với quần jeans thêm mới mẻ, thú vị.

(Ảnh: Street style squad)

  Bạn cần ít nhất 2 chiếc quần jeans, có thể có kiểu dáng và phong cách khác nhau, để thay đổi linh hoạt trong từng trường hợp. Hãy chọn kiểu quần phù hợp với nơi bạn sẽ đến. Quần jeans ống suông, không mài rách, không wash loang màu khi đến văn phòng. Hay quần mom jeans, boyfriend jeans cá tính cho buổi hẹn cuối tuần. Đừng chỉ mặc mỗi denim: Phụ kiện như giày cao gót, túi xách, kính mắt hay hoa tai là mảnh ghép cần có để hoàn tất tổng thể sành điệu.

(Ảnh: Style du monde)
 
Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông