Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại Công ty TNHH Flat (Việt Nam)

13:42 24/12/2022

Sáng 24-12, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố phối hợp với Công ty TNHH Flat (Việt Nam) tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH nhiều lực lượng, phương tiện tham gia.

 

Di chuyển tài sản ra khỏi khu vực xảy ra cháy

Tình huống giả định, xảy ra cháy tại xưởng sản xuất (nhà 1 tầng) thuộc Công ty TNHH Flat (Việt Nam) do chập điện. Đám cháy xảy ra trong giờ làm việc và phát triển nhanh theo diện tích bề mặt. Hệ thống báo cháy, chữa cháy tự động không hoạt động do đang sửa chữa, bảo dưỡng.

Lực lượng, phương tiện chữa cháy tại chỗ của cơ sở triển khai chữa cháy ban đầu không hiệu quả, đám cháy tiếp tục phát triển và có nguy cơ cháy lan sang các khu vực xung quanh. Sau thời gian bị khói, khí độc bao trùm, 6 công nhân bị thương và mắc kẹt trong khu vực, 5 công nhân khác bị thương trong quá trình tổ chức chữa cháy, di chuyển tài sản.

Cứu người bị thương và mắc kẹt trong khu vực xảy ra cháy

Khi phát hiện xảy ra cháy, lực lượng cơ sở nhanh chóng báo cáo lãnh đạo Công ty huy động tối đa CBCNV có mặt để triển khai phương án chữa cháy, đồng thời báo cháy tới Trung tâm chỉ huy 114 – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an thành phố.

Các lực lượng tổ chức triển khai phun nước dập tắt đám cháy

Nhận được tin báo cháy Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đã điều động 6 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cảnh sát Giáo thông trật tự CAQ Hải An cùng hàng chục CBCS của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP đến hiện trường phối hợp với lực lượng chữa cháy cơ sở triển khai công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Các lực lương tham gia diễn tập đã có nhiều nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao từ khâu chuẩn bị lực lượng, vận hành xe đến địa điểm cháy, cứu người bị nạn và chữa cháy, dập tắt đám cháy.

Các lực lượng tổ chức triển khai phun nước dập tắt đám cháy

Buổi diễn tập phương án chữa cháy huy động nhiều lực lượng, phương tiện đã diễn ra thành công đúng theo kịch bản được đề ra, dưới sự phối hợp thống nhất, đồng bộ, chặt chẽ giữa lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH và lực lượng PCCC cơ sở. Mỗi lực lượng đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia thực tập.

Qua đó, giúp cho Lãnh đạo và nhân viên Công ty TNHH Flat (Việt Nam) nâng cao ý thức về công tác PCCC, kỹ năng thoát nạn; sử dụng thành thạo các loại phương tiện chữa cháy và CNCH tại chỗ, kịp thời xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông