Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 2, Thôn Thủy Minh, xã Gia Minh (Thủy Nguyên)

20:48 13/09/2023

Chiều 13-9, Công an huyện Thủy Nguyên phối hợp với UBND xã Gia Minh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Tổ liên gia an toàn PCCC số 2, Thôn Thủy Minh, xã Gia Minh.

Lực lượng chữa cháy nhanh chóng đưa người bị nạn đến nơi an toàn

Tổ liên gia an toàn PCCC số 2 thôn Thủy Minh gồm có 6 hộ gia đình có nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Đa phần kiến trúc các nhà dạng nhà ống liên kề, cao từ 1- 3 tầng, kết cấu khung bê tông cốt thép chịu lực, tường gạch chịu lực. Mỗi ngôi nhà từ 2 đến 3 tầng đều có thiết kế 1 cầu thang thông lên các tầng.

Tình huống giả định là vào hồi 15h00', ngày 13/9/2023 xảy ra cháy tại Trung tâm ngoại ngữ Sandy với diện tích khoảng 30m2 do bên trong văn phòng có sử dụng một số thiết bị điện như quạt treo tường, máy tính…

Triển khai các phương án chữa cháy

Do thời điểm xảy ra cháy các giáo viên đều đang giảng dạy tại các phòng học, không có người phát hiện kịp thời, khi phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra cửa chính tầng 1, lan ra hành lang và có 6 người lớn, 20 trẻ em bị mắc kẹt trong đám cháy.

Lúc này, do khói và khí độc đã bao phủ toàn bộ hành lang cùng tiếng la hét đã khiến 1 học sinh hoảng loạn chạy vào nhà vệ sinh. Qua kiểm đếm số học sinh quản lý, 2 giáo viên phát hiện còn thiếu học sinh nên đã di chuyển ngược lại để tìm kiếm và cũng mắc kẹt ở phía trong phòng học.

Triển khai các phương án chữa cháy

Ngay khi phát hiện sự cố cháy, các lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng triển khai phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại tổ liên gia an toàn PCCC theo các giai đoạn như đã tập huấn gồm: Phát hiện, xử lý tin, hướng dẫn thoát nạn, cứu nạn, di chuyển tài sản và tổ chức chữa cháy ban đầu theo phương châm 4 tại chỗ. Đồng thời, lãnh đạo UBND xã Gia Minh, Công an xã Gia Minh, Đội PCCC dân phòng, lực lượng y tế, ban chỉ huy quân sự thị trấn đến đám cháy và Lãnh đạo Công an huyện Thủy Nguyên cùng lực lượng chi viện đến hiện trường để phối hợp dập tắt đám cháy.

Buổi diễn tập đã hoàn thành các nội dung đề ra, qua đó nâng cao ý thức về công tác phòng cháy chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi xảy ra các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố tại tổ liên gia an toàn PCCC. Đồng thời tăng cường khả năng thường trực, sẵn sàng ứng phó, xử lý với các tình huống cháy, nổ, tai nạn, sự cố của lực lượng PCCC cơ sở, lực lượng dân phòng tại các tổ liên gia PCCC, khu dân cư, nơi tập trung đông người.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông