Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn tại chợ Cát Bi (Hải An)

    17:16 21/10/2024

    Sáng 21/10, UBND quận Hải An tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại chợ Cát Bi.
    Đồng chí Trần Thị Kim Oanh, Phó Chủ tịch UBND quận, Trưởng ban chỉ đạo diễn tập phát biểu tại buổi diễn tập

    Tình huống giả định xảy ra cháy tại khu vực ki-ốt bán hàng quần áo số 20 bên trong chợ Cát Bi. Nguyên nhân do hộ kinh doanh tự ý đấu mắc nguồn điện và hệ thống điện chiếu sáng bảo vệ của chợ và khi ra về quên không tắt quạt điện dẫn đến xảy ra sự cố chập mạnh điện gây cháy.

    Ngay khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC cơ sở đã nhanh chóng báo động, cắt điện khu vực bị cháy và thông báo cho mọi người ở bên trong nhanh chóng thoát ra các cửa đến khu vực an toàn. Đồng thời sử dụng phương tiện, công cụ chữa cháy và CNCH tại chỗ, tiến hành sơ tán người và hàng hóa ra khỏi chợ.

    Do chất cháy trong chợ đều là chất dễ cháy, khối lượng lớn nên đám cháy nhanh chóng lan rộng ra các khu vực xung quanh, tỏa ra một lượng lớn kèm theo khói và khí độc gây khó khăn cho công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ của lực lượng chữa cháy cơ sở.

    Ban quản lý chợ đã gọi điện báo cháy cho lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp, đồng thời gọi điện báo cho chính quyền địa phương và lực lượng cảnh sát PCCC &CNCH Công an quận Hải An đến để hỗ trợ.

    Một số hình ảnh tại buổi diễn tập

    Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc của các lực lượng tham gia chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, buổi diễn tập đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

    Qua đó góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác cho mỗi cán bộ và các hộ tiểu thương trong chợ trong việc chủ động phòng, chống cháy nổ; nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác PCCC, đồng thời tạo sự chủ động trong công tác chỉ huy, điều hành tác chiến, phối hợp hiệp đồng giữa lực lượng PCCC chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy cơ sở và các lực lượng liên quan trong xử lý tình huống cháy xảy ra, góp phần hạn chế thiệt hại do cháy, nổ gây ra, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

    Lệ Trang

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông