Diễn tiến các thương vụ chuyển nhượng còn lại mùa hè này

16:43 23/07/2009

Real đã cất một mẻ vó lớn khi đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha liền lúc đưa về sân Bernabeu tới 4 cầu thủ mới, trong đó có 3 món hàng khủng gồm Kaka, C.Ronaldo và Benzema. Tiếp đó, Man City cũng khá chịu chơi với những bản hợp đồng bom tấn như Cruz, Barry, Tevez và Adebayor. Tuy nhiên, với những cái tên đáng chú khác từng được điểm mặt thì đến giờ vẫn chưa rõ ra sao…
Real đã cất một mẻ vó lớn khi đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha liền lúc đưa về sân Bernabeu tới 4 cầu thủ mới, trong đó có 3 món hàng khủng gồm Kaka, C.Ronaldo và Benzema. Tiếp đó, Man City cũng khá chịu chơi với những bản hợp đồng bom tấn như Cruz, Barry, Tevez và Adebayor. Tuy nhiên, với những cái tên đáng chú khác từng được điểm mặt thì đến giờ vẫn chưa rõ ra sao…

Tỷ phú Abramovich liệu có giữ được Terry ở lại sân Stamford Bridge?
Tỷ phú Abramovich liệu có giữ được Terry ở lại sân Stamford Bridge?

Như trường hợp của TV Alonso hiện vẫn thuộc biên chế của Liverpool chẳng hạn, cách đây ít hôm Real từng tự chốt giá mua tuyển thủ Tây Ban Nha ở mức 36 triệu euro và cử người trực tiếp bay sang Anh đàm phán với đội chủ sân Anfield. Những tưởng, với thịnh tình ấy của “bầy kền kền trắng” thì mọi việc sẽ sớm kết thúc, nhưng đến thời điểm này thì chuyện đi hay ở của Alonso vẫn chưa chính thức được tiết lộ. Và điều này cũng đồng nghĩa với việc liệu Liverpool có đồng ý nhả TV đánh chặn Mascherano cho Barca hay không, cũng vẫn là câu hỏi còn bỏ ngỏ.

Được biết, đội ĐKVĐ La Liga và Champions League đã hứa sẽ trả cho tuyển thủ Achentina mức lương 5 triệu euro/mùa giải, nếu Mascherano đồng ý tới Nou Camp. Thế nhưng, nếu như Liverpool bán Alonso cho Real thì đương nhiên Mascherano là người mà HLV Benitez sẽ buộc phải nói không với mọi lời đề nghị dù hấp dẫn đến đâu, và ngược lại. Cho nên, chuyện mua bán giữa họ cứ rầm rộ thế thôi, chứ hiện tại thì cả Alonso và Mascherano đều đang cùng “bầy quỷ” du đấu ở châu Á.

Tương tự như vậy là trường hợp của tuyển thủ người Pháp Ribery. Hồi đầu mùa chuyển nhượng hè này, Ribery chính là mục tiêu mà hầu hết các đại gia ở châu Âu đều ráo riết săn đuổi, trong đó “máu” nhất chính là Real và Barca. Tuy nhiên, do phía Bayern “hét” giá cao ngất tới 80 triệu euro nên đến nay thì có vẻ như thương vụ này đang chìm xuống khi tất cả các CLB muốn có Ribery đều “chân giò ngãng ra”.

Rầm rộ hơn cả trong những ngày qua chính là cuộc đào tẩu của trung vệ đội trưởng Chelsea, Jon Terry sang Man City. Dù không chính thức tuyên bố muốn rời khỏi nơi đã làm nên thương hiệu của mình sau hơn chục năm gắn bó tại Stamford Bridge, nhưng sự thật là Terry đã dao động trước những lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn từ phía Man City. Và đó chính là mức lương khủng lên tới hơn 200.000 bảng/tuần mà “gã nhà giàu” mới nổi tại Premiership hứa sẽ chu cấp cho Terry, trong khi mức lương hiện tại của anh ở Chelsea… “chỉ” khoảng 135.000bảng/tuần. Đó là chưa kể sau khi đưa ra mức giá chuyển nhượng 32 triệu bảng mà không thấy Chelsea đả động gì, Man City vừa đã quyết định nâng giá Terry lên tới 40 triệu bảng để đưa anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premiership. Nên nhớ, kỷ lục này cũng vừa được Man City lập nên vào năm ngoái khi họ lôi tuột TĐ người Braxin Robinho từ Real về sân City of Manchester, với giá 32,5 triệu bảng.

Còn trong lịch sử bóng đá thế giới thì giá kỷ lục đối với một cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự hiện đang thuộc về TM Buffon của Juve (hơn 32 triệu bảng), tiếp đến là trung vệ Ferdinand của MU (gần 30 triệu bảng). Tuy nhiên, nước cờ táo bạo trên của Man City cũng vừa một lần nữa đã bị chính ông chủ Abramovich của Chelsea “ra đòn” ngăn chặn quyết liệt khi tỷ phú người Nga từ Anh đích thân bay sang Mỹ nơi thày trò tân HLV Ancelotti đang du đấu, để tiếp tục thuyết phục Terry ở lại sân Stamford Bridge. Chẳng hiểu rồi Abramovich hay Man City hiện đang có tiềm lực kinh tế hơn hẳn ông, sẽ thắng trong cuộc chiến giành Terry?

Rồi thương vụ Eto’o cũng thế, khi “báo đen” từ đầu mùa chuyển nhượng đến giờ đã “trôi qua” ít nhất là 2 bến: Man City và Manchester. Còn tại thời điểm này, theo thông tin được tiết lộ công khai thì Barca, Inter và bản thân Eto’o đều đang rất thiện chí trong việc cùng đàm phán để “báo đen” sang khoác áo ĐKVĐ Serie A như một phần của thương vụ Barca đưa TĐ Ibrahimovic về sân Nou Camp. Nhưng bên cạnh đó cũng có những nguồn tin khác lại cho rằng đại diện của AC Milan cũng đang bí mật gặp gỡ với Eto’o nên chưa biết chừng mọi chuyện sẽ đảo lộn ngoài dự đoán.

Bởi nếu Eto’o phá bĩnh thì thương vụ Ibrahimovic của Barca sẽ khó trở thành hiện thực như CLB xứ Catalan đang toan tính thực hiện…

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông