Diễn tiến thương vụ Alonso: Nay mai sẽ ngã ngũ?

16:30 03/08/2009

Rạng sáng nay, Liverpool vừa tiếp tục du đấu gặp Espanyol nhân dịp khánh thành sân Comella El Prat của đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong đội hình của “bầy quỷ” đã vắng bóng TV phòng ngự Alonso và nhiều khả năng anh sẽ đến với Real trong nay mai thôi…
Rạng sáng nay, Liverpool vừa tiếp tục du đấu gặp Espanyol nhân dịp khánh thành sân Comella El Prat của đội bóng Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trong đội hình của “bầy quỷ” đã vắng bóng TV phòng ngự Alonso và nhiều khả năng anh sẽ đến với Real trong nay mai thôi…

Đồng hương Arbeloa của Alonso đã toại nguyện được đầu quân cho Real
Đồng hương Arbeloa của Alonso đã toại nguyện được đầu quân cho Real

Giống như người đồng hương Arbeloa ở Liverpool, Alonso từ đầu hè này cũng đã chính thức bày tỏ nguyện vọng muốn được trở lại quê nhà khoác áo Real. Thế nhưng, nếu như chuyến hồi hương của Arbeloa đã diễn ra khá suôn sẻ khi BLĐ Liverpool và phía Real sớm đi đến thỏa thuận vào cuối tuần trước (để HV cánh này được tới Bernabeu theo hợp đồng trong thời hạn 5 năm với phí chuyển nhượng 4 triệu bảng), thì chuyện của Alonso lại cứ nhùng nhằng từ cả tháng nay.

Alonso đã không muốn ở lại sân Anfield nữa và BLĐ Liverpool cũng biết rằng giải pháp tốt nhất trong trường hợp này là nên để cho anh ra đi, song họ lại muốn “ép” Real phải trả giá cao. Ban đầu, thấy phía Real bỏ ra cả núi tiền ồ ạt mua sắm, Liverpool đã “hét” giá Alonso những 40 triệu bảng, rồi dần hạ xuống đến thời điểm này là không dưới 30 triệu. Có vẻ như, đây cũng là giá trị thực của Alonso và có thể coi đó chính là thiện chí đàm phán chấp nhận được của BLĐ Liverpool trong thương vụ này. Tuy nhiên, do đã chi quá nhiều tiền mặt cho 6 bản hợp đồng mới gồm những Kaka, Ronaldo, Benzema, Albiol, Granero và Arbeloa (trong khi cũng chưa bán được cầu thủ nào trong số 5-6 cái tên đã không còn nằm trong kế hoạch của tân HLV Pellegrini), nên Real lúc này lại muốn đàm phán với Liverpool theo hướng: sẽ mua Alonso bằng 24 triệu bảng tiền mặt và cồ các thêm một trong 3 cầu thủ gồm TĐ Huntelaar, TV Van der Vaart hoặc TV Negredo, do Liverpool tùy chọn.

Như vậy, nếu Liverpool cần một tiền đạo chẳng hạn thì cái tên Huntelaar chắc chắn sẽ có giá trị gấp đôi, thậm chí có thể gấp ba lần số tiền 6 triệu bảng mà Real muốn cồ các như một phần của hợp đồng. Bởi cách đây không lâu, CLB Stuttgart của Đức từng đưa ra lời đề nghị giá trị 18 triệu bảng để mua Huntelaar, nhưng thương vụ này đã đổ bể vào phút chót do chân sút người Hà Lan không muốn chơi bóng tại Bundesliga. Hoặc nếu Liverpool cần một TV để bổ sung cho tuyến giữa của “bầt quỷ” khi Alonso ra đi, thì Van der (cũng chắc chắn có giá trị vượt xa con số 6 triệu bảng) có lẽ cũng chính là phương án không thể tốt hơn, bởi tài năng của tuyển thủ người Hà Lan là không phải bàn cãi. Đó là chưa kể nếu họ vẫn muốn theo đuổi thương vụ David Villa, thì phải bán Alonso mới có tiền đặt lên bàn đàm phán với phía Valencia.

Tóm lại, cũng có thể coi phương án mua Alonso bằng 24 triệu bảng tiền mặt cộng với một cầu thủ như nêu trên, là rất thiện chí của Real. Cho nên, theo giới thạo tin thì Liverpool có lẽ cũng không còn sự lựa chọn nào khôn ngoan hơn là đồng ý với cách mua của đội bóng Hoàng Gia Tây Ban Nha. Bởi “già néo” vào vụ này thì rất có thể sẽ… “đứt dây”, trong khi nếu gật đầu thì “bầy quỷ” không chỉ vừa có một khoản tiền không nhỏ, mà còn có ngay một cầu thủ chất lượng tùy chọn.

Và thương vụ Alonso sẽ sớm kết thúc để trở thành quân bài domino cho các vụ chuyển nhượng khác?

THIÊN AN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông