Điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1: Điểm nhấn cửa ô chính của thành phố

16:20 15/11/2019

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Lê Văn Thành-Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố tại cuộc họp Ban Thường vụ Thành uỷ nghe báo cáo, cho ý kiến về phương án điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 vào sáng 14-11.

Đồng chí Bí thư Thành uỷ Lê Văn Thành chủ trì hội nghị

Trên cơ sở nghiên cứu của đơn vị tư vấn thiết kế, BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng đề xuất phương án điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng cầu Rào 1 như sau: Cầu chính gồm 11 nhịp, dài 258,4m, mặt cắt ngang toàn cầu là 30,5m, chiều cao từ mặt cầu lên đỉnh vòm chính là 25,8m. Dầm chủ được treo bằng hệ thống cáp thẳng, bước dây 5m; hai nhánh rẽ lên xuống sử dụng kết cấu dầm bản bê tông cốt thép, mỗi nhánh có 7 nhịp.

Dự kiến tổng mức đầu tư theo phương án điều chỉnh lần này là hơn 1.200 tỷ, với diện tích đất cần thu hồi là hơn 3ha, trong đó có bến xe cầu Rào và 64 hộ dân.

Các đồng chí Ủy viên thường vụ Thành ủy đã cơ bản tán thành phương án điều chỉnh lần này và thảo luận chi tiết các vấn đề liên quan như kiến trúc cầu, phân luồng giao thông, giải phóng mặt bằng, di chuyển bến xe…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Thành uỷ nhấn mạnh: Đây sẽ là khu vực cửa ô chính vào thành phố trong tương lai, do vậy đơn vị tư vấn thiết phải lưu ý phần kiến trúc cầu Rào 1 phải hiện đại, văn minh, đảm bảo kết nối giao thông thuận tiện cho người dân đi lại.

Bên cạnh đó, cần bổ sung dự án chỉnh trang đường Lạch Tray đến đường Cầu Đất theo quy hoạch đã được duyệt để đảm bảo đồng bộ, góp phần cải tạo chỉnh trang đô thị. Mục tiêu đặt ra sẽ khởi công xây dựng dự án cầu Rào 1 trong năm 2020 và nguồn đầu tư là từ phần vượt thu năm 2019 của thành phố.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông