Đồ Sơn tưng bừng đón mùa du lịch

15:16 02/05/2019

Sau nhiều ngày tích cực chuẩn bị, Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản” đã chính thức khai mạc, mở màn cho chuỗi các sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn trong năm và hưởng ứng Lễ hội hoa phượng đỏ 2019. Liên hoan du lịch đã tạo sức hút và để lại ấn tượng không thể quên đối với du khách bằng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao vô cùng hấp hấp dẫn.

Các tiết mục văn nghệ trong đêm nghệ thuật Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản” được dàn dựng vô cùng công phu (Ảnh: Thủy Chung)

Đêm khai mạc đầy ấn tượng

Chương trình khai mạc Liên hoan du lịch Đồ Sơn 2019“Đồ Sơn - Miền di sản” là một trong những hoạt động thường niên được tổ chức nhằm tạo điểm nhấn cho du lịch Đồ Sơn nói riêng và thành phố Hải Phòng nói chung.

Qua đó giới thiệu đến người dân Hải Phòng, du khách trong cả nước và khách Quốc tế về tiềm năng, lợi thế vị trí địa lý, lịch sử văn hóa, kinh tế, xã hội của quận Đồ Sơn.

Chương trình nghệ thuật được xây dựng thành 3 chương: “Đồ Sơn – Rồng châu ngọc quý”, “Đồ Sơn – Hội tụ miền di sản”, “Đồ Sơn xin chào”; xuyên suốt chương trình là thông điệp về khu du lịch biển Đồ Sơn hội tụ cả vẻ đẹp cảnh quan lẫn hệ thống di sản văn hóa, lịch sử đặc sắc.

Trong chương trình, sự góp mặt của NSƯT Thu Huyền (Nhà hát Chèo Việt Nam), NSƯT Nhật Thuận, ca sỹ Lương Nguyệt Anh (Giải Nhất Sao mai 2011), ca sỹ Hà Minh Tiến (Giải Nhất Sao mai điểm hẹn 2015), ca sỹ Lưu Hiền Trinh (Á quân The Voice 2018), ca sỹ Khánh Hòa, ca sỹ Sao mai Nhật Thành, ca sỹ Rock Tuấn Dũng cùng vũ đoàn đã mang đến cho khán giả những tiết mục nghệ thuật đậm đà tình biển.

Chương 1  “Đồ Sơn – Rồng châu ngọc quý” như mở ra không gian mênh mông của đất trời, đưa người xem về với muôn con sóng dâng ngàn hoa trắng, nghe con sóng hát lời yêu thương. Qua đó, giới thiệu tới du khách về nguồn tài nguyên du lịch tự nhiên của Đồ Sơn, đó là nguồn di sản vật chất to lớn do thiên nhiên ban tặng.

Du khách tập trung đông tại bãi tắm khu 2 Đồ Sơn, để tắm biển và vui chơi giải trí (Ảnh: Trần Sơn)

 

Sang chương 2 “Đồ Sơn – Hội tụ miền di sản”, chùm ca khúc: “Chùa Hang linh thiêng”, “Đông Nhạc đế bà”, “Chọi trâu”, “Vạn Chài - hồn biển”, “Mắt biển”, “Nơi ta viết tình ca” là những giai điệu rất riêng, như mời gọi du khách bốn phương về với Đồ Sơn, vùng đất được thiên nhiên ưu đãi ban tặng nhiều địa danh là di sản văn hóa, lịch sử đặc sắc, kế thừa từ các thế hệ trước, đã duy trì đến hiện nay và dành cho thế hệ mai sau.

Đó là  Chùa Hang - nơi được cho rằng phật giáo du nhập bằng đường biển đầu tiên về Việt Nam, Đền Vạn Chài - di sản văn hóa đặc sắc của Đồ Sơn trong lịch sử, chứa đựng truyền thuyết về Quốc Mẫu Vua Bà (Tứ Vị Thánh Nương), thể hiện ước vọng, mong muốn được phù hộ cho sự sinh sôi, phát triển, thịnh vượng của cư dân làng chài từ thuở sơ khai dựng đất nay, bến tàu Không số (K15) - nơi khởi đầu con đường huyền thoại Hồ Chí Minh trên biển làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975 giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Hải đăng Hòn Dáu - 120 năm qua bền bỉ làm nhiệm vụ chỉ đường cho tàu thuyền cập bến an toàn và di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Lễ hội chọi trâu - di sản văn hóa phi vật thể quốc gia mang sắc thái riêng, gắn liền việc thờ cúng thủy thần với nghi lễ chọi và hiến sinh trâu…

Tại khu du lịch Resort Hòn Dáu, du khách tập trung khá đông trong các ngày nghỉ lễ (Ảnh: Trần Sơn)

Có thể nói, chương 2 chính là điểm nhấn đậm đà của chương trình nghệ thuật, giới thiệu về mảnh đất, con người; về truyền thuyết linh thiêng, nơi hội tụ các di sản văn hóa, lịch sử ở Đồ Sơn, nhằm xúc tiến du lịch Đồ Sơn trong tổng thể du lịch thành phố Hải Phòng.

Mang tựa đề “Đồ Sơn xin chào”, chương 3 của đêm hội tiếp tục vang lên những khúc ca của tình yêu biển cả, yêu quê hương đất nước, lúc thì sôi động khi thì đầy trầm lắng. Liên khúc “Đồ Sơn xin chào”, “Hội tụ nơi miền sóng” khép lại chương trình như lời chào, lời mời gọi du khách về với Đồ Sơn, nơi hội tụ tinh hoa của trời đất với những con người miền biển chất phác, thật thà mà cũng đầy nồng hậu, mến khách…

Xuyên suốt chương trình, đan xen các tiết mục nghệ thuật là những lời giới thiệu ngắn gọn, súc tích về tiềm năng, lợi thế vị trí địa lý, lịch sử văn hóa, kinh tế, xã hội của quận Đồ Sơn; giới thiệu những tài nguyên thiên nhiên, văn hóa đa dạng, giàu tiềm năng phát triển các loại hình du lịch biển đảo, tâm linh, giải trí, nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị…

Bên cạnh đó, thông qua chương trình, du khách cũng có thêm thông tin về những dự án đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch đã và đang được xây dựng, hứa hẹn sẽ mang đến một diện mạo mới cho Đồ Sơn trong tương lai.

Điểm đến an toàn, hấp dẫn

Trong khuôn khổ Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản”, bên cạnh chương trình nghệ thuật được tổ chức vào tối 30-4, trước đó, quận Đồ Sơn đã triển khai nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đầy hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến xem và cổ vũ như: Hội thi “Người giới thiệu hay nhất về Đồ Sơn”, chương trình giao lưu thơ nhạc chào mừng Liên hoan du lịch, Giải bóng chuyền bãi biển nữ Hải Phòng mở rộng- Cúp Báo Hải Phòng.

Theo ghi nhận, trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 và các ngày diễn ra Liên hoan du lịch, mặc dù thời tiết có mưa song lượng du khách đổ về Đồ Sơn khá đông. Các cơ sở kinh doanh lưu trú đều chật kín người.

Lực lượng CSGT - CAQ Đồ Sơn tuần tra tại khu vực khu 2 Đồ Sơn (Ảnh: Thủy Chung)

Ông Hoàng Trung Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn cho biết, Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản” đã diễn ra thành công tốt đẹp, đánh dấu bước khởi đầu cho một mùa du lịch đầy an toàn, hấp dẫn. Năm nay, quận đã xây dựng phương án, cho phép tổ chức các hoạt động kinh doanh du lịch dưới bãi biển. Tại bãi tắm khu 2, ô dù và ghế ngồi được thay mới và sắp xếp gọn gàng. Việc quản lý kinh doanh ô dù cũng được quận kiểm soát chặt chẽ hơn.

Ngoài ra, ở bãi tắm khu 2 còn có hệ thống phao bơi liên hoàn trên mặt biển dành cho du khách, đặc biệt là các gia đình có trẻ nhỏ. Các đường dây nóng tiếp nhận và xử lý thông tin du khách phản ánh về các dịch vụ du lịch tại Đồ Sơn hoạt động 24/24. Các trường hợp vi phạm về trật tự đường hè, bãi biển, ATGT, bán hàng rong, chèo kéo khách hàng sẽ bị xử lý nghiêm…

Ngoài ra, để đảm bảo ANTT, TTATGT tại khu du lịch, đặc biệt là khu vực các bãi tắm và trên các tuyến đường dẫn vào các điểm du lịch tâm linh, CAQ Đồ Sơn cũng bố trí lực lượng làm nhiệm vụ và hướng dẫn du khách trước, trong và sau những ngày diễn ra Liên hoan du lịch. Những việc làm đó đã tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và du khách khi đến với Đồ Sơn, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Đồ Sơn đầy an toàn và thân thiện.

Thông tin từ UBND quận Đồ Sơn cho biết, từ ngày 27-4 đến 1-5, đã có khoảng hơn 200.000 lượt du khách đến nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan du lịch “Đồ Sơn – Miền di sản”. Lượng khách du lịch đến tham quan, chiêm bái cũng tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, lượng khách thuê phòng nghỉ những ngày này cũng tăng. Giá phòng khách sạn và các dịch vụ khác không có nhiều biến động.

Hải Ngân

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông