Đoàn Cải lương Hải Phòng tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc với vở diễn “Không gục ngã”

19:44 22/10/2024

Chiều 22/10, tại nhà hát Phương Đông, Hội đồng Nghệ thuật thành phố tổ chức thẩm định vở diễn “Không gục ngã” do Đoàn Cải lương Hải Phòng thực hiện. Đây là vở diễn tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 diễn ra tại thành phố Cần Thơ vào trung tuần tháng 11/2024.
Hội đồng nghệ thuật thành phố thẩm định vở cải lương "Không gục ngã"

Vở cải lương “Không gục ngã” của tác giả kịch bản Nguyễn Đăng Chương có nội dung ca ngợi hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân trong cuộc chiến thời bình, đặc biệt cuộc chiến phòng, chống tệ nạn buôn bán trái phép chất ma túy. Trong cuộc chiến ấy có khi người chiến sĩ phải hy sinh, đánh đổi tình yêu, danh dự; cũng có những tấm gương sáng ngời, cũng có những phần tử mang danh là chiến sĩ công an nhân dân nhưng vẫn đánh đổi danh dự, bán đứng bạn bè đồng đội vì lợi ích và danh vọng của bản thân mình.

Vở cải lương “Không gục ngã” của tác giả kịch bản Nguyễn Đăng Chương có nội dung ca ngợi hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân trong cuộc chiến thời bình

Vở diễn với nhiều trường đoạn lấy nhiều nước mắt của khán giả nói về sự hy sinh, mất mát của một chiến sĩ công an trong lúc thi hành nhiệm vụ. Người chiến sĩ ấy từng là người cán bộ nội tuyến xuất sắc, phá nhiều chuyên án ma tuý lớn nhưng đã vì nhiệm vụ chuyên môn mà vướng vào nghiện ngập.

Tuy cuộc chiến với bản thân không kém phần cam go nhưng bằng ý chí nghị lực và cả những sự giúp đỡ của đồng chí, đồng đội, cuối cùng người chiến sĩ Công an đã vượt qua mọi gian lao, kiên quyết “không gục ngã” để có thể đứng lên, làm lại từ đầu.

Cảnh trong vở diễn

Tại chương trình thẩm định, Hội đồng Nghệ thuật thành phố đóng góp ý kiến để êkip thực hiện hoàn thiện vở diễn trước khi lên đường tham gia Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 tại thành phố Cần Thơ từ ngày 25/10 đến ngày 15/11.

Liên hoan Cải lương toàn quốc năm 2024 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo, Cục Nghệ thuật biểu diễn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ và các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp thực hiện. Liên hoan có sự tham gia của gần 1.500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 30 đơn vị, đoàn nghệ thuật cùng với 34 vở diễn. 

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông