Đoàn cán bộ y tế Bệnh viện Kiến An xuất quân lần 4 tham gia chi viện thành phố Hồ Chí Minh chống dịch

19:43 01/09/2021

Chiều 1-9, Bệnh viện Kiến An tổ chức Hội nghị tiếp xúc, động viên cán bộ, nhân viên y tế tình nguyện tham gia Đoàn công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tham gia cùng Đoàn công tác hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh đợt này, Bệnh viện Kiến An có 7 cán bộ, nhân viên y tế thuộc lĩnh vực cấp cứu, kiểm soát nhiễm khuẩn, hồi sức tích cực, nội tổng hợp, khoa ngoại tiết niệu và khoa ngoại chấn thương chỉnh hình.

Đây là những  cán bộ có sức khỏe tốt, trình độ chuyên môn cao, phù hợp với yêu cầu phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh. Thành viên tham dự Đoàn công tác lần này được Bệnh viện lựa chọn từ danh sách cán bộ, nhân viên y tế tình nguyện xung phong ngay từ những đợt đầu thành phố huy động nhân lực đi hỗ trợ các tỉnh thành bạn trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Trong đó, điều dưỡng Đặng Công Thọ có kinh nghiệm tham gia Đoàn công tác tăng cường phòng chống dịch tại tỉnh Bắc Giang, lần này được giao làm Trưởng đoàn điều dưỡng của thành phố.

Đồng chí Nguyễn Bá Phước – Giám đốc Bệnh viện Kiến An tđộng viên các cán bộ y tế tham gia đoàn công tác trước khi lên đường chi viện thành phố Hồ Chí Minh

Tại Lễ xuất quân lần 4 này, đồng chí Nguyễn Bá Phước – Giám đốc Bệnh viện Kiến An đã động viên, dặn dò các cán bộ tham gia đoàn công tác, vừa phát huy tinh thần đoàn kết, hỗ trợ vừa học hỏi, trao đổi kinh nghiệm với các đồng nghiệp tại phía Nam để hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân Covid-19 và giữ an toàn cho bản thân để sớm trở về trong chiến thắng.

Các đại biểu tham dự tại Hội nghị

Đồng chí Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Bệnh viện Kiến An  rất tự hào về đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện đã tình nguyện tham gia vào các Đoàn công tác của thành phố, đây là những cán bộ, nhân viên y tế có năng lực và phẩm chất tốt, luôn nhiệt tình và trách nhiệm với công việc được giao.

Trong khoảng thời gian chuẩn bị lên đường, mong các đồng chí chuẩn bị sẵn sàng các trang thiết bị, bảo hộ cần thiết để lên đường an toàn; cán bộ, nhân viên y tế tại bệnh viện luôn  là hậu phương vững chắc, làm tốt công tác tại Bệnh viện.

Đồng chí Nguyễn Bá Phước - Giám đốc Bệnh viện động viên, chia sẻ, dặn dò các cán bộ tham gia đoàn công tác trước khi lên đường vào thành phố Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

Bên cạnh việc cử các cán bộ tham gia các Đoàn công tác của thành phố, Bệnh viện Kiến An cũng tổ chức các lớp tập huấn cho các cán bộ, nhân viên y tế là thành viên tham gia Đoàn công tác của thành phố và các nhân viên y tế là lực lượng dự phòng cho công tác phòng chống dịch tại các đơn vị y tế quanh khu vực Kiến An, như: Bệnh viện Phục hồi chức năng, Bệnh viện Phổi Hải Phòng…

Bên cạnh việc cử các cán bộ tham gia các Đoàn công tác của thành phố, Bệnh viện Kiến An cũng tổ chức các lớp tập huấn cho các cán bộ, nhân viên y tế là thành viên tham gia Đoàn công tác của thành phố và lực lượng dự phòng cho công tác phòng chống dịch

Trước đó, Bệnh viện Kiến An có 12 đồng chí tham gia Đoàn đi hỗ trợ thành phố Đà Nẵng, 3 đồng chí tham gia Đoàn đi hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, 11 đồng chí tham gia Đoàn đi hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh đợt 1, và đợt này là 7 đồng chí.

Ngay sau kết thúc Hội nghị, Bệnh viện triển khai tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng y tế Bệnh viện tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên và người lao động tại các  trường trên địa bàn quận Kiến An và hai huyện Tiên Lãng và An Lão trước thềm năm học mới

Ngay sau kết thúc Hội nghị, Bệnh viện tổ chức triển khai tập huấn công tác lấy mẫu xét nghiệm cho lực lượng y tế Bệnh viện tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho cán bộ, giáo viên và người lao động tại các nhà trường trên địa bàn quận Kiến An và hai huyện Tiên Lãng và An Lão.

Vũ Duyên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông