Đoàn Chèo Hải Phòng: Diễn vở “Khai sáng An Biên” phục vụ bà con nhân dân vùng ngoại thành, vùng sâu, vùng xa

11:06 03/06/2020

Thực hiện Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng, tối 3-6, lần đầu tiên Đoàn Chèo Hải Phòng tổ chức lưu diễn Vở chèo “Khai sáng An Biên” phục vụ bà con nhân dân xã Trường Thành, huyện An Lão.

Một số cảnh diễn của vở chèo “Khai sáng An Biên”

Vở chèo “Khai sáng An Biên” do Sở Văn hóa và Thể thao thành phố chỉ đạo thực hiện, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Trần Thị Hoàng Mai là đạo diễn, Trưởng Đoàn chèo Vũ Huy Thành là tác giả kịch bản. 

Đây là vở chèo đầu tiên khắc hoạ một cách đầy đủ, trọn vẹn nhất về hình ảnh của Nữ tướng Lê Chân - người có tầm nhìn, lựa chọn một miền đất hoang vu nhưng có nhiều tiềm năng, lợi thế, lập nên Trang An Biên trù phú, một vị trí chiến lược lừng danh là “Hải tần phòng thủ” - thành phố Hải Phòng ngày nay.

Với lối diễn sống động, chân thực của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn chèo Hải Phòng, đêm diễn đã thu hút được sự quan tâm yêu mến của đông đảo của bà con nơi đây.

Theo kế hoạch, Đoàn Chèo Hải Phòng sẽ tiếp tục tổ chức lưu diễn vở chèo “Khai sáng An Biên” tại xã Hồng Thái, huyện An Dương vào ngày 5-6; tại xã Quyết Tiến, huyện Tiên Lãng vào tối 6-6; tại Nhà Văn hóa huyện Kiến Thụy vào 10-6.

Ngày 13-6 đoàn sẽ diễn tại xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo với vở chèo “Lời sấm truyền từ Quán Trung Tân”.

Được biết, theo Đề án Sân khấu truyền hình, các tác phẩm không chỉ được phát trên sóng truyền hình mà còn được các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố tổ chức đi lưu diễn tại các cơ sở, địa bàn xa xôi, hải đảo, huyện có điều kiện khó khăn, ít được tiếp cận với các chương trình văn hóa nghệ thuật.

Qua đó đưa các tác phẩm văn hóa trực tiếp đến với công chúng, đến với nhân dân các địa phương, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần người dân; quảng bá, giữ gìn và phát huy những giá trị văn hóa, nghệ thuật truyền thống của dân tộc nói chung và của Hải Phòng nói riêng.

Để đảm bảo việc tổ chức chương trình lưu diễn được thành công, đúng với mục đích, yêu cầu của Đề án, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác tổ chức lưu diễn các tác phẩm sân khấu truyền hình.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông