Đoàn Cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động – CATP: Xung kích bảo vệ Tổ quốc

17:32 26/01/2021

Năm qua, triển khai phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”, bám sát sự lãnh đạo của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị, Đoàn Thanh niên CATP, các nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác năm của đơn vị, đội ngũ cán bộ, ĐVTN Phòng Cảnh sát Cơ động (PK02) - CATP đã phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, nêu cao tinh thần tận tụy với công việc, vì nhân dân phục vụ.
Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát Cơ động – CATP phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng chống dịch Covid - 19

Cụ thể, đẩy mạnh phong trào “Thanh niên CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, trong năm, đơn vị đã có 1.403 lượt cán bộ, ĐVTN tham gia bảo đảm an toàn các mục tiêu chính trị, văn hoá, kinh tế, các lễ hội, mít tinh, hội thảo do Thành ủy, HĐND, UBND và CATP tổ chức tại các mục tiêu; bảo vệ an toàn các đoàn đại biểu lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các Bộ và các đoàn khách quốc tế đến thăm và làm việc tại Hải Phòng và đại hội Đảng các cấp; đảm bảo ANTT cho các buổi tiếp công dân của lãnh đạo thành phố; bảo vệ, áp tải an toàn 726 chuyến hàng đặc biệt theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước và Kho bạc Nhà nước thành phố.

Phát huy vai trò nòng cốt trong việc tuần tra vũ trang, kiểm tra hành chính, chốt điểm, đơn vị đã có 12.000 lượt cán bộ, đoàn viên tham gia 357 ca tuần tra bảo đảm ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm của thành phố. Qua đó tuổi trẻ đơn vị đã kịp thời tham gia phát hiện, xử lý 4 vụ việc tàng trữ trái phép chất ma túy, 2 vụ việc tàng trữ trái phép vũ khí , 1 vụ trộm cắp và 1 vụ gây rối trật tự công cộng; hỗ trợ 10 vụ tai nạn giao thông đường bộ, đưa người dân đi cấp cứu kịp thời. Đồng thời trong quá trình làm nhiệm vụ, cán bộ, ĐVTN đơn vị còn phát hiện và trả lại tài sản cho người dân đánh rơi ví với số tiền hơn 38 triệu đồng.

Đáng chú ý, trong năm, nhằm chung tay cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp phòng chống hiệu quả đại dịch Covid – 19, đơn vị đã có trên 200 lượt cán bộ, ĐVTN xung phong tham gia các Tổ công tác phòng chống dịch Covid của thành phố và tham gia đảm bảo ANTT quá trình di chuyển các chuyên gia nước ngoài về các địa điểm cách ly. Cùng với đó là 280 lượt cán bộ, đoàn viên tích cực tham gia đảm bảo ANTT 8 trận bóng đá trên sân vận động Lạch Tray; tham gia giải quyết các vụ cưỡng chế, tháo dỡ mặt bằng trên địa bàn huyện Thủy Nguyên, quận Hải An.....

Với những đóng góp tích cực đó, trong năm, đơn vị có 6 cán bộ, đoàn viên vinh dự được Thành ủy, UBND, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và Giám đốc CATP tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông