Đoàn doanh nghiệp Đài Loan khảo sát đầu tư tại Hải Phòng

21:46 08/09/2022

Ngày 8-9-2022, nằm trong kế hoạch xúc tiến đầu tư năm 2022, Ban Quản lý Khu kinh tế tổ chức gặp gỡ tiếp xúc với Đoàn khảo sát về môi trường đầu tư tại thành phố Hải Phòng của các doanh nghiệp đến từ Đài Loan (Trung Quốc). Đồng chí Lê Trung Kiên, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành của thành phố và đại diện các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đang đầu tư tại thành phố Hải Phòng như: Pegatron, USI, Chilisin, Amtran… cùng một số đơn vị kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp như: KCN Deep C, KCN Nam Đình Vũ, KCN Tràng Duệ, KCN Tiên Thanh….

         Về phía đoàn khảo sát có các doanh nghiệp, nhà đầu tư đang hoạt động trong các lĩnh vực : điện tử, chế tạo chip điện tử, sản xuất linh kiện ô tô, kiểm toán, ngân hàng, dịch vụ logistics….

                                   

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng chủ trì hội nghị

     Tại cuộc làm việc, Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng giới thiệu về môi trường đầu tư, tiềm năng, lợi thế, hạ tầng giao thông đồng bộ, nguồn nhân lực có chất lượng của thành phố Hải Phòng và các chính sách ưu đãi hấp dẫn trong khu kinh tế, khu công nghiệp. Cùng với đó là sự quan tâm, đồng hành và hỗ trợ của thành phố Hải Phòng nói chung và của Ban Quản lý Khu Kinh tế nói riêng với các doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn; đơn cử như hỗ trợ đất để xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở công nhân cho Công ty TNHH Pegatron Việt Nam.

                           

Quang cảnh hội nghị

       Đại diện các doanh nghiêp phát triển hạ tầng khu công nghiệp giới thiệu tổng quan về quy mô, diện tích của khu công nghiệp, định hướng ngành nghề thu hút đầu tư, tiềm năng về logistic, hệ thống giao thông kết nối, hệ thống hạ tầng kỹ thuật hiện đại (điện, nước, viễn thông, xử lý nước thải). Đại diện cho nhà đầu tư Pegatron, một dự án trọng điểm  đang triển khai tại thành phố Hải Phòng phát biểu ghi nhận sự hỗ trợ, đồng hành của Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng; thành phố Hải Phòng, giúp nhà đầu tư thành  công và khẳng định sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Hải Phòng. 

                              

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu

    Đoàn doanh nghiệp Đài Loan thể hiện sự kỳ vọng vào sự phát triển của Hải Phòng và mong muốn được  nghiên cứu, tìm hiểu và thảo luận cụ thể hơn với Ban Quản lý Khu Kinh  tế và các doanh nghiệp kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp để xây dựng phương án, kế hoạch triển khai đầu tư vào các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn thành phố.

      Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng  cảm ơn các cơ quan, tổ chức cùng toàn thể các doanh nghiệp, nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) đã dành thời gian kết nối, giới thiệu và tham gia chương trình làm việc cũng như các công tác khảo sát về môi trường đầu tư của thành phố và các KCN, KKT. Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong công tác thủ tục hành chính để hỗ trợ các nhà đầu tư, doanh nghiệp nghiên cứu và triển khai các hoạt động trong thời gian ngắn. 

                                               

Đại diện các doanh nghiệp phát biểu

   Tính đến ngày 31-8-2022, trên địa bàn thành phố Hải Phòng có 60 dự án đầu tư từ Đài Loan (Trung Quốc) với tổng số vốn là 1,46 tỷ USD, chiếm 6,1 % tổng thu hút FDI toàn thành phố. Trong đó, có 27 dự án nằm trong các khu công nghiệp, khu kinh tế với tổng số vốn là 1,25 tỷ USD, chiếm 5,6 % số vốn đầu tư nước ngoài trong KCN, KKT. Các doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) hoạt động tại Hải Phòng thuộc các lĩnh vực sản xuất linh kiện điện tử cho tivi, máy tính, khí công nghiệp, máy móc thiết bị, bao bì… 

                                                                                                                                             Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông