Đoàn khảo sát Trung ương làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng

16:22 24/03/2022

Chiều 23-3, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương dẫn đầu Đoàn công tác Trung ương, làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng, khảo sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khoá X, về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị tại Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Quang cảnh buổi làm việc tại Trung tâm hội nghị thành phố

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía lãnh đạo thành phố có các đồng chí: Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP; các đồng chí Ủy viên Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND-UBND TP và lãnh đạo một số ban, ngành, địa phương của thành phố.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến - Phó Bí thư thường trực Thành ủy trình bày báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết TW5 khóa X tại Đảng bộ thành phố Hải Phòng

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, ngay sau khi Nghị quyết TW5 khoá X được ban hành, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ban hành Kế hoạch số 27-KH/TU ngày 24-9-2007 để tổ chức nghiên cứu, quán triệt, tuyên truyền và tổ chức thực hiện.

Đồng chí Nguyễn Quang Dương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban tổ chức Trung ương phát biểu 

Trong 15 năm qua, Ban Thường vụ Thành ủy đã ban hành 159 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo về việc thực hiện chủ trương, nghị quyết của Trung ương. Đồng thời việc triển khai thực hiện cũng được tiến hành đồng bộ tại 35/35 Đảng bộ trực thuộc Thành ủy và các cấp ủy cơ sở. Qua đó góp phần đổi mới, kiện toàn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, thành viên Đoàn công tác.

Việc triển khai thực hiện Nghị quyết đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, thống nhất trong nhận thức và nguyên tắc Đảng, xây dựng niềm tin của Nhân dân đối với hệ thống chính trị và sự lãnh đạo của Đảng. Trong 15 năm thực hiện Nghị quyết TW5 khoá X, Hải Phòng đã xác lập được vị trí là trung tâm công nghiệp, dịch vụ lớn của cả nước, một cực tăng trưởng quan trọng của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.

Đồng chí Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng ban nội chính Trung ương

Đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao; quốc phòng an ninh được giữ vững; hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Đội ngũ cán bộ được kiện toàn đủ số lượng, nâng cao chất lượng, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Huy Tiến - Phó Viện trưởng thường trực Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao

Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị được giữ vững và tăng cường mạnh mẽ, rõ vai rõ việc, đảm bảo nguyên tắc và quy chế. Các cơ quan tham mưu giúp việc của Thành ủy, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội thành phố đã đổi mới phương thức hoạt động, giảm tính hình thức, hành chính quan liêu, nhiều nội dung hoạt động đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố.

Đồng chí Phạm Văn Lập - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng

Các cấp chính quyền chủ động, tích cực đổi mới, cải cách hành chính,  thể hiện tích cực sự cống hiến hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phụng sự Nhân dân của độ ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Tại buổi làm việc, các đồng chí trong đoàn công tác và lãnh đạo thành phố đã trao đổi những vấn đề liên quan trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và cụ thể. Trong đó làm nổi bật những kết quả tích cực thành phố Hải Phòng đã đạt được, cũng như những hạn chế cần tiếp tục đánh giá, khắc phục và rút kinh nghiệm.

Đồng chí Cao Xuân Liên - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TP Hải Phòng

Trên cơ sở tổng hợp các ý kiến trao đổi tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Trần Lưu Quang nêu rõ, kết quả là bài học thực tiễn sâu sắc được đúc kết từ 15 năm triển khai thực hiện Nghị quyết TW5 khoá X của Đảng bộ thành phố Hải Phòng. Đồng chí bày tỏ hy vọng, những kết quả đó sẽ góp phần hoàn thiện báo cáo của đoàn khảo sát, phục vụ đắc lực vào  việc xây dựng các thể chế mới của Trung ương về những nội dung liên quan.

Đồng chí Đặng Bá Cường - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban nội chính Thành ủy Hải Phòng

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trương Thị Mai đồng tình cao với ý kiến của thành viên Đoàn khảo sát, khẳng định Thành ủy và các cấp ủy, chính quyền cũng như cả hệ thống chính trị thành phố Hải Phòng đã bám sát quan điểm của Trung ương, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết TW 5 khoá X.

Đồng chí Trần Lưu Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng phát biểu

Sau khi dành thời gian phân tích sâu, đánh giá kỹ những nội dung cốt lõi của Nghị quyết TW5 cũng như quá trình thực hiện, đồng chí Trương Thị Mai cho rằng, trong tinh hình mới đòi hỏi có những nội dung cần phải được bổ sung hoàn thiện, có những nội dung cần tiếp tục đổi mới, theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn phát triển của đất nước.

Đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương phát biểu kết luận buổi làm việc

Nêu bật ý nghĩa của việc tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của hệ thống chính trị, đồng chí Trương Thị Mai nêu rõ, những bài học đúc rút từ kinh nghiệm của Đảng bộ Hải Phòng sẽ là cơ sở quan trọng, góp phần để Đoàn công tác tỏng hợp, bổ sung trong quá trình xây dựng đề án, đề xuất Trung ương ban hành Nghị quyết mới.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông