Thẩm định vở kịch “Tôi và Chúng ta”

15:45 29/10/2020

Tối 28-10, tại Nhà hát lớn thành phố, Hội đồng Nghệ thuật thành phố thẩm định vở kịch nói “Tôi và Chúng ta”, kịch bản của cố tác giả Lưu Quang Vũ, do Đoàn Kịch nói Hải Phòng phối hợp các nghệ sỹ đến từ Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Kịch Hà Nội và các đoàn nghệ thuật trong thành phố thực hiện.

Vở “Tôi và Chúng ta” hấp dẫn khán giả bằng nội dung tư tưởng và diễn xuất của các diễn viên

Vở kịch là chương trình đặc biệt thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng tháng 10, chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025, dự kiến sẽ được phát sóng trực tiếp vào 20h30 ngày 31-10 trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng. 

Vở kịch nói “Tôi và Chúng ta” được dựng lại qua phần đạo diễn của NSƯT Lê Dũng, do các nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố cùng các nghệ sĩ, diễn viên hàng đầu Việt Nam tham gia diễn xuất như NSƯT Minh Khuê, NSƯT Bá Anh, nghệ sĩ Thu Quỳnh, Tiến Lộc, Duy Anh…

Vở kịch gồm 9 cảnh, đặt bối cảnh vào những năm 80 của thế kỷ 20, khi đất nước còn gặp nhiều khó khăn do cơ chế bao cấp còn tồn tại. Qua đó, làm sáng lên hình ảnh của những con người những con người trí tuệ, bản lĩnh, dám nghĩ dám làm, khát khao vươn tới để có một Việt Nam nói chung và một Hải Phòng nói riêng với rất nhiều thành tựu tốt đẹp như ngày hôm nay.

Gần 40 năm sau ngày vở “Tôi và Chúng ta” ra mắt công chúng nhưng những vấn đề của vở kịch đưa ra vẫn mang tính thời sự và đượm hơi thở cuộc sống. Và với cách dàn dựng mới, ekip sáng tạo mới, cách làm mới sẽ mang lại cho khán giả một tác phẩm hấp dẫn, chất lượng cao cả nội dung và hình thức thể hiện.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông