Đoàn Kịch nói Hải Phòng dự kiến ra mắt công chúng thành phố vở kịch kinh điển “Macbeth” vào ngày 30/3 tới

16:41 20/03/2024

Sáng 20/3, tại Nhà hát thành phố, Đoàn Kịch nói Hải Phòng tổ chức hợp luyện, khớp sân khấu vở kịch “Macbeth” . Chương trình thuộc Đề án Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 3/2024 do Sở Văn hóa và Thể thao chỉ đạo, Đoàn Kịch nói Hải Phòng thực hiện dự kiến ra mắt công chúng thành phố vào ngày 30/3 tới.

Nội dung vở kịch “Macbeth” kể về Macbeth, lãnh chúa xứ Glamis, cùng với Banquo, tổng tư lệnh quân đội của Scotland dẫn quân chinh phục Na Uy và Ireland. Trong chiến thắng, Macbeth đã gặp các phù thủy và những phù thủy đã tiên tri: Macbeth sẽ là Lãnh chúa xứ Cawdor, sau này sẽ trở thành vua.

Cảnh trong vở diễn

Macbeth đã bí mật trừ khử vua Duncan và tự phong mình thành vua. Và từ đó, từ một chiến binh anh hùng, Macbeth đã lún sâu trong tham vọng quyền lực và trở thành tên ác vương hung bạo, sẵn sàng làm mọi việc hung ác để đạt được mục đích, tham vọng của mình. Cuộc tắm máu và nội chiến đã nhanh chóng đưa Macbeth và phu nhân Macbeth vào sự điên loạn và cái chết cũng là kết cục cho tấn bi kịch thường thấy trong tác phẩm của William Shakespeare…

Cảnh trong vở diễn

Vở kịch được thực hiện bởi êkip gồm: đạo diễn NSƯT Bùi Như Lai, biên tập Ths Cao Phương Dung, trợ lý đạo diễn nghệ sĩ Quang Thiện, thiết kế mĩ thuật họa sĩ Ngô Thắng, âm nhạc Thế Toàn, biên đạo múa Lê Phương, biên đạo hình thể Hoàng Tùng, phục trang Minh Tùng, âm thanh Quyết Thắng, ánh sáng Việt Tuấn, chịu trách nhiệm chương trình Trưởng Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu… cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng và một số đơn vị nghệ thuật.

Cảnh trong vở diễn
Trưởng Đoàn Kịch Nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu (áo kẻ) trao đổi cùng nghệ sĩ Quang Thiện, trợ lý đạo diễn các cảnh đoạn khớp với sân khấu

Theo trưởng Đoàn Kịch Nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu, vở kich “Macbeth” được Đoàn chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu cả về nội dung, phục trang, ánh sáng, âm nhạc… Cuộc hợp luyện, khớp sân khấu diễn ra thành công giữa các nghệ sĩ, diễn viên đến từ Hà Nội và Đoàn Kịch nói Hải Phòng và một số Đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp thành phố. Đến thời điểm này, công tác tập luyện vở diễn đi được hơn khoảng 90% khối lượng công việc. Dự kiến, vở kịch công diễn và lên sóng truyền hình trực tiếp THP vào tối 30/3; đưa vào biểu diễn “Sáng đèn Nhà hát thành phố” vào tối 31/3, các tối 6, 7/4 tại Nhà hát thành phố.

 VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông