Đoàn Kịch nói Hải Phòng khai trương vở diễn “Lâu đài cát”

14:36 11/09/2024

Sáng 11/9, Đoàn Kịch nói Hải Phòng khai trương Vở diễn “Lâu đài cát”, chương trình Sân khấu truyền hình Hải Phòng số tháng 10/2024. Dự Lễ khai trương có đại diện Sở Văn hóa và Thể thao thành phố; Đạo diễn NSƯT Kiều Minh Hiếu, Biên đạo múa NSƯT Nguyệt Hằng; cùng tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng và êkip thực hiện.

Vở diễn “Lâu đài cát” được thực hiện bởi ekip: tác giả Nguyễn Đăng Chương, Đạo diễn NSƯT Kiều Minh Hiếu, Họa sĩ NSND Doãn Bằng, Nhạc sĩ NSND Trọng Đài, Biên đạo múa NSƯT Nguyệt Hằng, chịu trách nhiệm chương trình Trưởng đoàn Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu. Với sự tham gia của tập thể nghệ sĩ, diễn viên Đoàn Kịch nói Hải Phòng cùng một số nghệ sĩ, diễn viên trung ương.

“Lâu đài cát” là vở kịch tâm lý xã hội lấy đề tài về những mối quan hệ trong gia đình, nơi được xem là tế bào của xã hội. Đó là câu chuyện một đại gia đình bốn thế hệ cùng chung sống trong một ngôi biệt thự lớn và cố gắng giữ những nề nếp gia phong xưa như: kính trên nhường dưới, gọi dạ bảo vâng, thậm chí phải rửa tay và đốt hương trầm trước mỗi cuộc họp gia đình.

Nhìn bề ngoài, cuộc sống gia đình ấy tưởng như một lâu đài kiên cố hoàn hảo mà không gì có thể xô đẩy được. Nhưng ở bên trong lâu đài ấy là những bức bối, sự nổi loạn, sự tha hóa và sự chịu đựng tích tụ qua nhiều năm tháng. Bi kịch lên đến đỉnh điểm khi những bí mật ê chề được phơi bày, làm vỡ vụn tòa lâu đài hoàn hảo mà lâu nay họ cố xây dựng...

Quang cảnh lễ khai trương vở diễn

Chia sẻ tại lễ khai trương vở diễn, Đạo diễn NSƯT Kiều Minh Hiếu cho biết: Vở diễn “Lâu đài cát” hay “Mặt nạ người” là hiện thân của sự thật đen tối của các thành viên trong không ít gia đình ngày nay. Sự ảnh hưởng của tính cá nhân ích kỷ với nhu cầu hưởng thụ được đặt lên trên hết. Sự tác động của những thói hư tật xấu đã khiến cái mặt nạ người ngày càng dày hơn. Cái mặt nạ người ấy ngày càng được trang điểm đẹp hơn, đạo mạo hơn để che đi sự thối nát của bản thân.         

Trưởng đoàn Đoàn Kịch nói Hải Phòng Trần Trung Hiếu phát biểu tại lễ khai trương vở diễn

Hệ lụy khôn lường đã đến khi có quá nhiều mặt nạ người trong đời sống ngày nay. Thiết kế mỹ thuật gợi nên màu sắc thời gian bình dị, xưa cũ, thanh khiết nhưng cũng thấp thoáng cho người xem thấy có cái gì đó sắp xụp đổ, tan nát bất cứ lúc nào nếu như ta không nhận ra để bồi đắp chăm chút nâng niu trân trọng.

Đạo diễn NSƯT Kiều Minh Hiếu phát biểu tại lễ khai trương

Cùng với đó, âm nhạc là một phần không thể thiếu được trong một tác phẩm sân khấu. Có lẽ màu sắc âm nhạc sẽ được pha lẫn giữa hiện đại và hoài cổ. Có sự dữ dội cảnh báo mơ hồ về tan vỡ mất mát nhưng cũng có sự mạnh mẽ khẳng định mình của lớp thanh niên trẻ. Dù có chuyện gì xảy ra thì những người trẻ cũng sẽ tiếp nối truyền thống tốt đẹp của cha ông để bước tiếp với thông điệp “Gia đình là nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc”.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông