Đoàn kiểm tra của Ban tổ chức Thành ủy làm việc với Quận ủy Lê Chân về thực hiện Nghị quyết 28 của Ban Thường vụ Thành ủy

17:17 20/09/2022

Ngày 20-9, Đoàn kiểm tra của Thành ủy do đồng chí Đào Trọng Đức, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy làm trưởng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Quận ủy Lê Chân về kết quả thực hiện Nghị Quyết 28- NQ/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “xây dựng củng cố và phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các loại hình doanh nghiệp Nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập”. Cùng đi có các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng đảng, Văn phòng Thành ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc

Tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra, về phía quận ủy Lê Chân có các đồng chí: Trần Thu Hương - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy; Phạm Văn Tân - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận; Vũ Thị Tố Nga - Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Phó Chủ tịch HĐND quận.

Đồng chí Đào Trọng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe lãnh đạo quận ủy Lê Chân báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TU của Ban thường vụ Thành ủy về “Xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức đảng, đoàn thể, trong các loại hình doanh nghiệp ngoài nhà nước, hợp tác xã, đơn vị sự nghiệp ngoài công  lập”. Theo đó, từ năm 2020 đến nay, quận Lê Chân đã thành lập được 12 tổ chức Đảng, 25 tổ chức công đoàn và 8 tổ chức đoàn, hội liên hiệp thanh niên.

Quận ủy cũng đã tổ chức 5 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho hơn 700 quần chúng và 3 lớp bồi dưỡng Đảng viên mới. Các tổ chức Đảng cơ bản phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo chính trị của đơn vị, duy trì tốt chế độ sinh hoạt Đảng, xây dựng quy chế làm việc. Tuy nhiên, việc thực hiện Nghị Quyết 28 ở Quận ủy Lê Chân còn gặp một số khó khăn vướng mắc; một số doanh nghiệp trên địa bàn không có đảng viên hoặc chủ doanh nghiệp không phải là Đảng viên nên khó khăn trong việc tổ chức thành lập cơ sở Đảng, đoàn thể, số lao động tại các doanh nghiệp chủ yếu là lao động hợp đồng, không ổn định...

Đồng chí Trần Thu Hương, ủy viên Thành ủy, Bí thư quận ủy phát biểu tại hội nghị

Thời gian tới, Quận ủy Lê Chân tiếp tục khảo sát, đánh giá thực trạng, phân loại doanh nghiệp có đủ điều kiện thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể, để vận động các Doanh nghiệp đồng thuận. Tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể phát triển góp phần giúp Đảng bộ, chính quyền quận và cơ sở hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí Phạm Văn Tân, Phó Bí thư thường trực Quận ủy báo cáo tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Đào Trọng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Ban Tổ chức Thành ủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Quận ủy Lê Chân đã đạt trong thực hiện NQ28 của Thành ủy. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban tổ chức Thành ủy đề nghị Quận ủy Lê Chân cần quan tâm hơn nữa đến các doanh nghiệp kinh tế tư nhân, tạo điều kiện để thành lập các tổ chức đảng, tổ chức công đoàn tại các khu vực kinh tế tư nhân. Đồng thời, củng cố, hỗ trợ hoạt động cho doanh nghiệp; phát huy vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp; xây dựng quy chế làm việc của cấp ủy tại các Doanh nghiệp.

Cùng với đó, đồng chí Trưởng Ban tổ chức Thành ủy mong muốn, Quận ủy Lê Chân tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là công tác tuyên tuyền vận động về lợi ích khi có tổ chức đảng tại khu vực các doanh nghiệp; thực hiện tốt các chỉ tiêu về phát triển tổ chức đảng, đoàn thể; chú trọng công tác khảo sát nguồn, thống nhất quy trình khảo sát, kết hợp với nơi cư trú để nắm nguồn đảng viên, tìm kiếm, phát hiện nhân tố và quan tâm công tác phát triển đảng viên; làm tốt công tác biểu dương khen thưởng và nhân rộng các mô hình hay, việc làm tốt trên địa bàn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông