Đoàn nghệ thuật Công đoàn CATP: Tô thắm thêm vẻ đẹp người chiến sỹ CAND

15:03 23/06/2017

 “Nhẹ nhàng, đằm thắm nhưng quy mô, lôi cuốn”, đó là ấn tượng đọng lại trong lòng khán giả về các tiết mục của đoàn nghệ thuật Công an Hải Phòng tại Liên hoan nghệ thuật công nhân, lao động lần thứ VI - khu vực phía Bắc, do Công đoàn Bộ Công an tổ chức vào trung tuần tháng 6-2017.

Liên hoan nghệ thuật công nhân, lao động lần thứ VI - khu vực phía Bắc được tổ chức, với sự tham gia của 11 đơn vị và 440 thí sinh. Để chuẩn bị cho liên hoan, các công đoàn cơ sở trong lực lượng CAND từ Huế trở ra đã tích cực cho thí sinh luyện tập, xây dựng chương trình, tiết mục công phu, mang đậm bản sắc riêng của từng địa phương và đã thực sự đem tới liên hoan không khí hết sức sôi động, thắt chặt mối quan hệ giao lưu, đoàn kết giữa các đơn vị.

Hòa mình trong không gian nghệ thuật, ấm áp tình đồng đội ấy, Trung tá Ngô Thị Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn CATP, Trưởng đoàn cho biết: “Liên hoan là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Công đoàn Bộ Công an nói chung, Công đoàn CAHP nói riêng chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, kỷ niệm các ngày truyền thống lực lượng CAND và hướng tới chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 * 28-7-2017).

Đây còn là sự tri ân sâu sắc, ngợi ca những tấm gương dũng cảm, thầm lặng của lớp lớp thế hệ CBCS, từ đó lan tỏa sâu rộng tới CBCS trẻ về truyền thống vinh quang 72 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng CAND. Đó còn là dịp giúp công nhân, lao động nhận thức rõ ràng hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc góp phần bảo vệ an ninh trật tự trước tình hình mới”.

Để đem tới Liên hoan một chương trình nghệ thuật đặc sắc, cũng như không phụ sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Giám đốc CATP và lãnh đạo các đơn vị, hơn một tháng ròng, dù trời mưa nặng hạt hay nắng gắt, 25 cán bộ, đoàn viên công đoàn đến từ các Phòng: PX13, PX15, PA71, PA72, PV24… đã nỗ lực ngày đêm hăng say tập luyện. Thậm chí, mới “chân ướt, chân ráo” lên thủ đô, tất cả thành viên trong đội đã khẩn trương bắt tay ngay vào chạy thử chương trình, làm quen sân khấu…

Với niềm say mê, 25 ca sỹ, diễn viên không chuyên của CATP đã mang đến Liên hoan một không gian nghệ thuật đầy màu sắc, nhiều cung bậc cảm xúc, được dàn dựng công phu, chu đáo bởi những nhà chuyên môn giỏi. NSƯT Dương Phú phụ trách kỹ thuật thanh nhạc, nhạc sỹ Xuân Bình phụ trách hòa âm phối khí, NSƯT Cúc Phương biên đạo múa, Trung tá Trần Văn Đức chỉ huy biểu diễn. Nhờ đó các tiết mục của đoàn có sự gắn kết, ý tưởng kĩ càng, có chiều sâu, mang tính chuyên nghiệp và khá bài bản. Có thể nói 5 tiết mục là 5 sắc màu khác nhau, thể hiện rõ nét đẹp rất riêng của người chiến sỹ công an nơi “miền sóng, miền gió”.

Trong giai điệu, âm thanh rộn ràng, vui tươi, hào hùng của tiết mục mở màn - hát múa “Hành khúc Công an nhân dân Việt Nam” (sáng tác Trương Hùng) do tập thể ca sỹ và tốp múa biểu diễn, hình ảnh người chiến sỹ CAND nói chung, CAHP nói riêng được khắc họa đã gây những hiệu ứng cảm xúc thẩm mỹ cho khán giả. Sau những phút giây ấy, khán giả lại được dẫn vào khoảng không sâu lắng, trữ tình của ca khúc bất hủ, sống mãi với thời gian - “Bài ca hy vọng” (sáng tác Văn Ký) qua chất giọng đẹp, đầy ngọt ngào, của đồng chí Phạm Dung (Phòng PX15 - CATP).

Nhận giải thưởng tiết mục xuất sắc

Chương trình còn có 3 tiết mục: đơn ca nam “Chúng con canh giấc ngủ cho Người” do đồng chí Bùi Lê Huy biểu diễn, tốp ca nam “Bình yên thành phố biển” (sáng tác Văn Dung) và màn hợp ca hát múa “Thành phố tuổi thơ” (sáng tác Thanh Tùng). Bằng những xúc cảm chân thành và cháy bỏng, 25 diễn viên của đoàn đã bày tỏ lòng kính trọng và biết ơn đối với Tổ quốc, với Đảng, Bác Hồ, tình yêu với thành phố Cảng “Trung dũng - Quyết thắng”…

Tất cả sự cố gắng, nỗ lực ấy đã làm nên thành công. Đoàn nghệ thuật Công đoàn CAHP đã giành giải A toàn đoàn; các tiết mục hát múa “Hành khúc CAND Việt Nam”, “Bài ca hy vọng” giành giải xuất sắc. Và hơn hết, 25 ca sỹ, nghệ sỹ múa không chuyên đã tạo dấu ấn trong lòng khán giả những ấn tượng khó phai về lực lượng cán bộ, công nhân, lao động CAHP, góp phần tô thắm hình ảnh đẹp của lực lượng công an thành phố Cảng.

Minh Phương

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông