Đoàn phường Thượng Lý (Hồng Bàng): Chung tay làm tốt công tác an sinh xã hội

18:11 16/01/2020

Năm qua, triển khai phong trào thanh niên tình nguyện, cùng với việc tham gia cùng Chương trình tình nguyện Mùa Đông năm 2018 và Xuân tình nguyện năm 2019 tại xã San Thàng, thành phố Lai Châu, tỉnh Lai Châu do Quận đoàn Hồng Bàng tổ chức, Đoàn phường Thượng Lý đã phối hợp với Đoàn phường Hạ Lý, Trại Chuối ủng hộ 600.000đ đồng mua quà tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đoàn phường tặng quà cho hộ ông Bùi Xuân Liên, ở số nhà 31/66 Hùng Duệ Vương

Đáng chú ý, trong các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đơn vị đã thu hút được sự tham gia của đông đảo ĐVTN, các tổ chức chính trị, xã hội, các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ kinh phí tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn phường.

Cụ thể, chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Tháng thanh niên, nhờ làm tốt công tác xã hội hóa, Đoàn phường đã vận động được 33 suất quà, trị giá gần 12 triệu đồng tổ chức thăm tặng quà các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Nhân dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ngày truyền thống TNXP, Ngày Thương binh - Liệt sỹ, cùng với việc tổ chức cho 100 ĐVTN tham quan Khu tưởng niệm đồng chí Nguyễn Đức Cảnh, đơn vị đã tặng 13 suất quà trị giá gần 4 triệu đồng đến Cựu TNXP, ĐVTN và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn phường Thượng Lý tham gia tặng quà cho trẻ em huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh

Nhân dịp Tết Trung thu, Đoàn phường đã phối hợp với Cơ quan - Công đoàn phường tổ chức chương trình “Vui tết Trung thu” cho con em CBCC phường và trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Đồng thời tặng 20 suất quà cho trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, Đoàn phường đã huy động kinh phí xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho 1 hộ dân thuộc diện khó khăn có nhà ở xuống cấp nghiêm trọng trị giá 30 triệu đồng; trong đó có nguồn kinh phí từ công trình thanh niên “Ngôi nhà 2.000” là 5 triệu đồng.

Qua đó, góp phần chung tay cùng chính quyền địa phương chăm lo làm tốt công tác an sinh xã hội.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông