Đoàn phường Văn Đẩu, Kiến An: Chú trọng phát triển đội viên

17:58 03/03/2020

Năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng luôn được Đoàn phường Văn Đẩu (Kiến An) chú trọng, đặc biệt là công tác phát triển đội viên. Trong năm, Hội đồng đội phường đã phát triển trên 95% học sinh vào đội. Đồng thời tổ chức lễ trưởng thành đội cho khối học sinh lớp 9.
Liên đội trường THCS Trần Phú đạt danh hiệu “Liên đội mạnh cấp thành phố”

Đáng chú ý, tại lễ khai mạc hoạt động hè, Đoàn phường đã phát động tháng hành động vì trẻ em. Trường Tiểu học Lê Hồng Phong và THCS Trần Phú đã phát động phong trào “Nuôi lợn siêu trọng” cùng các cuộc thi “Festival English”. Nhờ đó, năm học 2018-2019, Liên đội trường THCS Trần Phú và Tiểu học Lê Hồng Phong đạt danh hiệu “Liên đội mạnh cấp thành phố”. Với vai trò là ngành thường trực Ban chỉ đạo hè, Đoàn phường luôn triển khai tốt các hoạt động hè thu hút được đông đủ thanh thiếu nhi tham gia; duy trì việc xây dựng quỹ hoạt động hè thông qua phong trào kế hoạch nhỏ, là đơn vị làm tốt công tác xã hội hóa công tác thanh thiếu nhi trong hè. Tỷ lệ tập hợp thanh thiếu nhi đạt từ 92 đến 95%.

Cùng với đó, trong năm, các liên đội đều tích cực tham gia tuyên truyền về vệ sinh môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội; tham gia tuyên truyền giữ gìn an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, quyền và bổn phận trẻ em. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức bảo vệ môi trường, chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ cho đội ngũ thiếu niên nhi đồng trên địa bàn phường. Đồng thời giúp các em có đủ hiểu biết để nhận thức và tránh xa các tệ nạn xã hội để học tập tốt, phát triển lành mạnh. Nhờ đó mà năm qua, Đoàn phường Văn Đẩu là đơn vị xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, vinh dự được Hội LHTN Việt Nam thành phố tặng Bằng khen và là đơn vị hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên...

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông