Đoàn thanh niên quận Đồ Sơn: Tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể

09:15 16/09/2020

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần xây dựng tổ chức đoàn đoàn kết, vững mạnh.

 

Đoàn viên thanh niên quận Đồ Sơn tham gia các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Cụ thể, tính từ 15-8 đến 15-9, đoàn thanh niên quận đã tổ chức 3 đội hình tình nguyện với sự tham gia của 40 ĐVTN tư vấn, hỗ trợ cho thí sinh và người nhà thí sinh trong quá trình tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020 - 2021 và kỳ thi THPT năm 2020; tổ chức các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về chương trình để đông đảo thí sinh, người thân tiếp cận thông tin, liên hệ khi cần thiết. Quận đoàn cũng phối hợp với Đoàn Khối các cơ quan thành phố trao tặng 3 suất quà động viên cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trước khi bước vào kỳ thi THPT năm 2020.

Bên cạnh đó, cùng cả nước chung tay chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, đoàn thanh niên quận tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch. Trong đó, quận đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn chủ động cử 95 thanh niên tham gia các tổ giám sát cộng đồng tại các tổ dân phố, cử 18 đoàn viên thanh niên tham gia các chốt kiểm soát của phường; tặng 50 mũ tai bèo, 50 mũ chắn giọt bắn cho ĐVTN tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và 1300 khẩu trang 4 lớp kháng khuẩn. Các Chi đoàn cơ sở cũng tích cực vận động xã hội hoá 1500 khẩu trang y tế cho nhân dân và tặng 200 suất ăn nhẹ cho các thành viên Tổ trực chốt phòng chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, các chi đoàn cơ sở đã thành lập các đội hình thanh niên hỗ trợ nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone. Kết quả, tính đến thời điểm hiện tại, đoàn viên thanh niên đã tuyên truyền, hỗ trợ cài đặt Bluezone cho hơn 7.000người.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông