Đoàn thanh niên quận Lê Chân: Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng

08:10 23/08/2017

Với tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, thời gian qua, lực lượng đoàn viên thanh niên (ĐVTN) quận Lê Chân đã có nhiều hoạt động sôi nổi, hiệu quả, thiết thực vì cuộc sống cộng đồng như: tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng các công trình thanh niên, các tuyến đường thanh niên tự quản; đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, “Ngày thứ bẩy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”…

Đoàn viên thanh niên hiến máu tình nguyện. Ảnh NH

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, đoàn thanh niên quận đã tổ chức 5 buổi ra quân giữ gìn ATGT-VSMT, xoá quảng cáo trái phép, huy động gần 7.975 lượt ĐVTN tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường và 4.764 lượt ĐVTN tham gia tuyên truyền giữ gìn trật tự đường hè, hướng dẫn giao thông tại các cụm đèn tín hiệu và các cổng trường trên địa bàn.

Các cơ sở đoàn thường xuyên vận động nhân dân tổ chức các hoạt động tổng dọn vệ sinh tại các ngõ phố thanh niên tự quản và các khu dân cư vào ngày thứ bẩy, chủ nhật hàng tuần; duy trì hoạt động thường xuyên của 15 đội thanh niên xung kích tham gia tuyên truyền giữ gìn trật tự đô thị góp phần xây dựng các tuyến đường kiểu mẫu. Bên cạnh đó công tác từ thiện nhân đạo tình nguyện luôn được các cấp bộ Đoàn quan tâm, duy trì thường xuyên.

Trong thời gian qua, BTV Quận Đoàn và các cơ sở trực thuộc đã cải tạo, sửa chữa 08 nhà ở cho gia đình chính sách; tổ chức 7 đợt khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho gần 900 lượt đối tượng; vận động trên 5.000 lượt ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 1.382 đơn vị máu; duy trì thường xuyên hoạt động tuần đền ơn đáp nghĩa, Lễ thắp nến tri ân, chăm sóc các phần mộ anh hùng liệt sỹ với số tiền trị giá trên 100 triệu đồng.

ĐVTN Công an quận hồ hởi tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh NH

Thực hiện Đề án 03-ĐA/ĐTN của BTV Thành Đoàn về “Đoàn thanh niên đảm nhận giúp đỡ 500 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và hộ nghèo trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2012 – 2016”, từ năm 2012 đến nay Ban Thường vụ Quận Đoàn đã hỗ trợ kinh phí giúp đỡ 18 hộ gia đình trên địa bàn quận, tổng số kinh phí hỗ trợ hơn 100.000.000 đồng.

Ngoài các hoạt động tại chỗ nhằm hỗ trợ cho các đối tượng chính sách, khó khăn trên địa bàn quận, Ban Thường vụ Quận Đoàn còn tổ chức các hoạt động tình nguyện tại các địa bàn xa, các vùng khó khăn, biên giới, hải đảo. Đặc biệt “Chương trình tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện” đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi toàn quận tham gia, huy động 375 triệu đồng tiền sách vở, đồ dùng học tập, quần áo, vật dụng thiết yếu cho sinh hoạt và quà tặng cho hơn 5.000 thiếu nhi và nhân dân vùng khó khăn.

Các hoạt động tình nguyện khác như ủng hộ đồng bào lũ lụt tại miền Trung, tặng quà trẻ em khó khăn, trẻ em mồ côi, cựu TNXP,… được tổ chức trên diện rộng, ngày càng phát triển, thu hút sự tham gia của đông đảo thanh niên. Bí thư quận đoàn Hoàng Hải cho biết: "Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, những năm gần đây, tuổi trẻ quận Lê Chân luôn tích cực tham gia thực hiện các công trình, phần việc thanh niên... Các hoạt động tình nguyện, chính là điều kiện để mỗi đoàn viên, thanh niên thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, đồng thời, đây chính là môi trường tốt để hướng thanh niên đến với cuộc sống lành mạnh, nhân văn, có ích cho xã hội".

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông