Doanh nghiệp Israel tìm hiểu đầu tư nhà máy khung nhôm kính tại Hải Phòng

16:22 23/10/2017

Sáng 23-10, Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà đã tiếp đoàn doanh nghiệp của Israel do ông Chen Sina - Tổng giám đốc Công ty S.Eldad Ltd làm Trưởng đoàn - tìm hiểu cơ hội đầu tư nhà máy sản xuất khung nhôm kính tại Hải Phòng phục vụ cho thị trường xây dựng nhà ở tại Israel.

Tại buổi tiếp, ông Chen Sina – Tổng giám đốc Công ty S.Eldad Ltd – cho biết: Công ty S.Eldad Ltd là công ty chuyên về sản xuất và phân phối khung, cửa nhôm các loại tại Israel chuyên xuất khẩu sản phẩm sang các nước châu Âu. Đây là lần đầu tiên doanh nghiệp Israel đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Việt Nam nói chung và Hải Phòng nói riêng.

Qua giới thiệu của Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, được biết Hải Phòng có vai trò là trung tâm kinh tế - văn hóa – giao thông của miền Bắc, hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh trong hợp tác phát triển kinh tế. Mục đích của chuyến làm việc này nhằm khảo sát địa điểm xây dựng nhà máy, tìm hiểu các thông tin về chính sách, môi trường đầu tư tại thành phố như điều kiện cơ sở vật chất, nhân công, các chính sách ưu đãi về thuế, đất đai để xây dựng nhà máy tại Hải Phòng.

         

Quang cảnh cuộc làm việc

Phó Chủ tịch UBND TP Phạm Văn Hà bày tỏ vui mừng được tiếp đón đoàn đến thăm, tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư với thành phố. Phó chủ tịch giới thiệu với đoàn đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội thành phố. Theo đó, Hải Phòng hiện đang là thành phố phát triển năng động nhất Việt Nam với tốc độ tăng trường gấp 2,5 lần bình quân cả nước.

Hải Phòng có vị trí địa lý thuận lợi, có cảng biển lâu đời, hội tụ đủ 5 loại hình giao thông gồm đường bộ, đường thủy nội địa, hàng không, đường sắt và đường hàng hải. Lợi thế đó đưa Hải Phòng trở thành đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ chính của cả miền Bắc, kết nối với các tỉnh ven biển duyên hải Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, đặc biệt là đầu mối của các tuyến giao thông hàng hải quốc tế luôn nhộn nhịp hoạt động vận tải và xuất nhập khẩu hàng hóa của khu vực phía Bắc.

Phó Chủ tịch mong rằng chuyến thăm và làm việc của đoàn sẽ mở ra cơ hội hợp tác mới giữa thành phố và Công ty S.Eldad Ltd trong thời gian tới. Đồng thời khẳng định, Hải Phòng luôn hoan nghênh và ạo những điều kiện tốt nhất để hỗ trợ các doanh nghiệp khi đến hợp tác đầu tư tại thành phố.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông