Doanh nghiệp không còn đơn độc trên mặt trận chống hàng giả - hàng nhái

11:22 04/06/2018

Trong những năm gần đây, nền kinh tế nước ta tăng trưởng ổn định đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp làm ăn, kinh doanh. Không ít doanh nghiệp đã mất rất nhiều thời gian và chi phí để xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Tuy nhiên, nỗ lực này lại đang đối mặt với vấn nạn “hàng giả-hàng nhái”, là một trong những vấn đề nhức nhối hiện nay của toàn xã hội. Chính vì lẽ đó, Chính phủ đã thành lập Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (gọi tắt là Ban chỉ đạo 389 quốc gia) để chống lại vấn nạn này. Mỗi năm, trên cả nước đã phát hiện và xử lý hàng nghìn vụ buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, nhưng theo đánh giá của các chuyên gia, vấn nạn này không vì thế thuyên giảm.

Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong), doanh nghiệp có trụ sở tại Hải Phòng, là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành nhựa vật liệu xây dựng Việt Nam hiện nay. Trải qua hơn 58 năm hình thành và phát triển, các sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong đã được nhiều người tiêu dùng trên cả nước đón nhận và tin tưởng.

Chính vì được sự tín nhiệm và tin tưởng của người tiêu dùng nên các sản phẩm mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong cũng bị làm giả, làm nhái ở nhiều tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Bắc Giang, Thái Bình, Vĩnh Phúc và các nơi khác.

Trong thời gian qua, Nhựa Tiền Phong đã đồng hành Báo An ninh Hải Phòng trong việc phối hợp tại Chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, quyết liệt phòng chống vấn nạn hàng giả - hàng nhái, và đã tích cực phối hợp với các cơ quan bảo vệ pháp luật tại các tỉnh, thành phố khác phát hiện, bắt giữ một số cơ sở sản xuất, tiêu thụ hàng chục ngàn ống nhựa giả nhãn hiệu Nhựa Tiền Phong. Một số đối tượng làm giả, làm nhái sản phẩm ống nhựa này đã bị xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, mức độ xử phạt chưa đủ sức răn đe đối với các hành vi phạm.

Thông qua việc Báo An ninh Hải Phòng tổ chức công bố chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” và ký kết chương trình thực hiện phối hợp giữa Báo An ninh Hải Phòng, Phòng Cảnh sát kinh tế - CATP, Chi cục Quản lý thị trường, Hội Đo lương và Bảo vệ Người tiêu dùng và các doanh nghiệp, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong ghi nhận rằng đây là một bước tiến lớn, có rất nhiều ý nghĩa cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. 

Công an thành phố Hà Nội kiểm tra tại kho hàng của cơ sở Trường Nhung làm giả nhãn hiệu Nhựa Tiền Phong 

Việc báo An ninh Hải Phòng tổ chức công bố chuyên mục “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” với sự tham gia của nhiều ban ngành chức năng, nhiều đơn vị, doanh  nghiệp đã chuyển tải đi một thông điệp nhiều ý nghĩa: Từ đây, doanh nghiệp không còn đơn độc trên mặt trận chống hàng giả - hàng nhái.

Những hành động này không những bảo vệ các doanh nghiệp làm ăn chân chính mà còn mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng khi mà người tiêu dùng được sử dụng đúng những sản phẩm tốt, bảo đảm chất lượng và giá cả phù hợp. 

Thông qua chuyên mục, doanh nghiệp cũng đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật và các sở, ban, ngành chức năng của thành phố Hải Phòng có ý kiến tác động đến các cơ quan bảo vệ pháp luật và các sở, ban, ngành chức năng của các tỉnh, thành phố khác để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật đối với các đối tượng vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhái.

Chu Văn Phương

 (Phó Tổng Giám đốc kinh doanh - Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông