Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự - Công an quận Hồng Bàng thăm, tặng quà tại Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng

15:17 20/01/2020

Nhân dịp Tết đến, Xuân về, mỗi cán bộ, chiến sỹ Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự - Công an quận Hồng Bàng đã dành một ngày lương để thăm hỏi, tặng quà những em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng trẻ Hoa Phượng, mang đến một cái Tết đầm ấm hơn với các em…

Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự - Công an quận Hồng Bàng thăm, tặng quà các hộ gia đình tại Làng trẻ Hoa Phượng

Phát huy truyền thống dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, sáng 19-1, Ban chỉ huy đội Cảnh sát Giao thông Trật tự - Công an quận Hồng Bàng cùng các cán bộ chiến sĩ trong đội đã đóng góp một ngày lương để tổ chức buổi thăm hỏi, trao tặng quà đến các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Làng trẻ Hoa Phượng.

Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa Phượng được thành lập năm 1992 với nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ mồ côi không nơi nương tựa; trẻ bị bỏ rơi, khuyết tật; trẻ là con của những phạm nhân đang chấp hành án; trẻ lang thang, cơ nhỡ trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Đoàn thăm hỏi, động viên các gia đình nuôi trẻ khuyết tật không nơi nương tựa

Hiện nay, Làng đang chăm sóc, nuôi dạy 60 trẻ. Việc nuôi dưỡng các cháu được thực hiện theo mô hình gia đình, nhằm giúp các em có một mái ấm gia đình thực sự. Với mô hình này, hiện Làng có 8 gia đình, mỗi gia đình có 1 mẹ nuôi và 1 dì, chăm sóc từ 6 đến 8 cháu, thời gian 24/24 giờ…

Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự - Công an quận Hồng Bàng đã trao tặng 8 phần quà đến 8 hộ gia đình tại Làng trẻ Hoa Phượng. Mỗi phần quà bao gồm các nhu yếu phẩm: sữa, gạo, dầu ăn, mì chính, đường, bỉm, giấy vệ sinh…; đặc biệt, còn có các món quà Tết: bánh kẹo, bánh gio, bánh chưng… cũng như những vật dụng cần thiết trong gia đình với mong muốn mang lại một cái Tết đầm ấm và trọn vẹn hơn cho các em ở Làng trẻ.

Đoàn trao áo ấm đến các gia đình trẻ mồ côi

Đây là hoạt động có ý nghĩa mang đậm tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tình yêu thương của đội Cảnh sát Giao thông trật tự - Công an quận Hồng Bàng với mong muốn động viên, chia sẻ, thể hiện tình yêu thương, đùm bọc với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phải chịu thiệt thòi và mang khuyết tật trên mình, đồng thời động viên các em nỗ lực hơn nữa trong cuộc sống.

Cũng trong dịp này, Đội Cảnh sát Giao thông Trật tự - Công an quận Hồng Bàng đã tặng 20 suất quà cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Hồng Bàng.

HẢI HẬU

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông