Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Lê Chân: Nỗ lực không kể ngày đêm cấp CCCD cho người dân

09:32 26/03/2021

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ và nỗ lực hoàn thành mục tiêu đến ngày 1/5/2021 hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn, cũng như công an các quận, huyện khác trên địa bàn thành phố Hải Phòng, những ngày qua, CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an quận Lê Chân đang nỗ lực không kể ngày đêm, tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ để kịp thời cấp CCCD cho người dân.
Người dân được tạo điều kiện thuận lợi để làm CCCD một cách nhanh chóng, chính xác.

Lê Chân là quận nội thành, có dân số đông nhất nhì thành phố và cũng là nơi đóng chân của nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Do đó, số lượng người dân cần làm CCCD rất nhiều. Có mặt tại điểm cấp CCCD lưu động đặt tại Trường mẫu giáo Kim Đồng 4, phường Dư Hàng, Lê Chân từ sáng sớm, chúng tôi nhận thấy rất đông người dân đến xếp phiếu ngồi đợi để làm CCCD.Tại đây, Tổ cấp căn cước công dân lưu động của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đang miệt mài, tận tình tiếp nhận, xử lý hồ sơ để cấp thẻ căn cước cho người dân trên địa bàn.

Qua trao đổi, Thiếu tá Vũ Mạnh Cường, cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ chia sẻ, vì lịch tiếp dân được triển khai bắt đầu từ 7h sáng và kéo dài đến 22h cùng ngày nên anh và đồng đội đã đến từ rất sớm để chuẩn bị sẵn hệ thống máy móc, khi có người dân đến là bắt tay ngay vào công việc cấp CCCD. “Ngay từ khi mặt trời chưa lên, anh em chúng tôi đã đến làm nhiệm vụ rồi. Chúng tôi đang nỗ lực từng ngày để hoàn thành việc cấp CCCD theo kế hoạch”, Thiếu tá Vũ Mạnh Cường chia sẻ.

Người dân được tạo điều kiện thuận lợi để làm CCCD một cách nhanh chóng, chính xác.

Ông Nguyễn Văn Đức, người dân phường Hàng Kênh đến làm CCCD phấn khởi cho biết: "Tôi có việc nên đến làm căn cước sớm, tuy nhiên khi đến đây đã được các đồng chí Công an hướng dẫn rất tận tình, chu đáo, đối với những mục chưa hiểu các anh, các chị cũng chỉ bảo cụ thể, tỉ mỉ, thái độ làm việc rất thân thiện".

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Bùi Anh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an quận Lê Chân cho biết, theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, đến trước ngày 1/5/2021, Công an quận Lê Chân phải hoàn thành việc cấp CCCD cho 180 nghìn nhân khẩu. Đây là nhiệm vụ rất nặng nề nhưng cũng rất ý nghĩa. Để đạt được mục tiêu đó, Công an quận Lê Chân đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc trưng dụng một số cán bộ của các Đội nghiệp vụ, Công an phường để hỗ trợ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cấp CCCD.

Cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Lê Chân làm hồ sơ cấp CCCD cho người dân

Ngoài việc tổ chức cấp CCCD tại trụ sở Công an quận, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH còn tổ chức 2 tổ cấp CCCD lưu động tại các phường, trường học, cơ quan, tổ chức trên địa bàn; chỉ đạo Công an các phường tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia làm CCCD.

Trung tá Bùi Anh Tuấn cho biết thêm: “Do thời gian gấp, nên trong thời gian này để hoàn thành việc cấp thẻ căn cước cho công dân trên địa bàn, chúng tôi đã huy động tối đa lực lượng và làm đến khi nào người dân về hết mới nghỉ. Với phương châm “làm hết việc, không hết giờ”, anh em cũng phải thay ca nhau, bố trí ăn uống tại chỗ. Có những hôm sau khi hoàn thành hồ sơ xong nhìn đồng hồ đã 2 giờ sáng”.

Bà Phạm Thị Quế, ở phố Nguyễn Công Trứ, phường Hàng Kênh đi làm CCCD tại trụ sở Công an quận Lê Chân cho biết: “Ban ngày tôi bận đi làm nên chỉ rảnh vào ban đêm. Tối nay, tôi tranh thủ đến làm CCCD và được các chú Công an hướng dẫn nhiệt tình, làm việc đến tận khuya nhưng vẫn vui vẻ. Hộ khẩu của tôi bị trục trặc nhưng được các chú Công an bổ sung ngay nên hoàn thành việc làm hồ sơ trong đêm luôn”.

Tổ lưu động làm CCCD tại Trường mẫu giáo Kim Đồng 4 làm nhiệm vụ

Được biết, chỉ tiêu đề ra là mỗi ngày 1 tổ cấp được từ 350 đến 400 hồ sơ nhưng lực lượng thực hiện của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ chỉ có 23người, chia làm hai tổ lưu động làm việc tất cả các ngày trong tuần. Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ, BCH Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đã xây dựng kế hoạch cụ thể trước khi đến cấp lưu động ở từng phường, cơ quan, tổ chức, trường học, đồng thời phân công từng CBCS phụ trách các khâu trong tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân.

Các CBCS tại các tổ đều làm tăng ca, ngoài giờ, mỗi ngày chia làm 3 ca sáng, chiều, tối, mỗi ngày làm 15 tiếng để tiếp nhận và xử lý hồ sơ cho công dân; khai thác tối đa công suất các thiết bị, đảm bảo mọi công dân đến đều được tiếp nhận và hoàn thiện hồ sơ cấp CCCD. Tính đến ngày 22-3-2021, Công an quận Lê Chân đã tiếp nhận và hoàn tất trên 12  nghìn hồ sơ làm thẻ CCCD gắn chíp cho người dân.  

Quận Lê Chân hiện có 2 tổ cấp CCCD lưu động hoạt động tất cả các ngày trong tuần.

Trong quá trình làm thủ tục cấp thẻ căn cước mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, CBCS Đội thường xuyên phải đi sớm về khuya, làm việc quên ngày đêm, nhưng mỗi CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Lê Chân luôn chủ động khắc phục khó khăn, làm việc hết mình, với tinh thần hăng say, trách nhiệm cao, tất cả vì nhân dân phục vụ. “Công an quận thường xuyên động viên, đôn đốc nhắc nhở, kiểm tra, giám sát quá trình CBCS trong quá trình thực hiện việc cấp CCCD trên địa bàn, đặc biệt ưu tiên cho các sáng kiến, giải pháp hay để giảm thiểu thời gian cấp căn cước cho một người, nhằm đảm bảo tiến độ đã đề ra.", Thượng tá Hoàng Phúc, Phó trưởng Công an quận Lê Chân chia sẻ thêm.

Với sự nỗ lực, quyết tâm cao của toàn lực lượng, trong đó có các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH CAQ Lê Chân, Dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ căn CCCD nhằm hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về ANTT và hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương sẽ sớm được hoàn thành.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông