Đổi mới hoạt động của HĐND các cấp theo hướng 2 tăng cường và 3 nâng cao

12:25 27/05/2023

Chiều 26-5, tại huyện An Dương, đồng chí Phạm Văn Lập, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị giao ban giữa Thường trực HĐND thành phố với Thường trực HĐND các quận, huyện lần thứ 3, nhiệm kỳ 2021-2026. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang và Phó Chủ tịch UBND thành phố Hoàng Minh Cường.
Đồng chí Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị

        Kết luận hội nghị, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập nhấn mạnh, Thường trực HĐND thành phố thống nhất đánh giá, 5 tháng qua, các cấp ủy, chính quyền các địa phương đã nỗ lực hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Đóng góp vào thành công chung trên có vai trò quan trọng của HĐND các quận, huyện với nhiều cách làm mới, sáng tạo và hiệu quả.

        Đến nay, đã có 5 HĐND quận, huyện triển khai kỳ họp số, kỳ họp không giấy tờ, góp phần thực hiện có hiệu quả chủ đề năm của thành phố là “Đẩy mạnh chỉnh trang hiện đại hóa đô thị, xây dựng nông thôn mới, thực hiện chuyển đổi số”. Đến tháng 6, phấn đấu 100%, HĐND các quận, huyện sẽ thực hiện kỳ họp HĐND số, kỳ họp không giấy tờ.

       Về hoạt động của Tổ đại biểu HĐND thành phố, các đồng chí Tổ trưởng và các đại biểu HĐND thành phố đã chủ động giám sát việc trả lời kiến nghị của cử tri, nghiên cứu các vấn đề, nhóm vấn đề, nhóm câu hỏi để gửi về Thường trực HĐND thành phố phục vụ công tác chuẩn bị nội dung chất vấn tại kỳ họp thứ 11 HĐND thành phố khóa 16 sắp tới.

        Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị Thường trực HĐND, các Ban HĐND thành phố và HĐND các quận, huyện cần tập trung ở mức cao nhất hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của thành phố và chương trình công tác của HĐND các cấp trong năm nay.

                

Quang cảnh hội nghị

       Đồng thời, chuẩn bị tốt về nội dung và tổ chức thành công các kỳ họp thường lệ của HĐND các cấp với mô hình kỳ họp số, kỳ họp không giấy tờ; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp theo tinh thần Nghị quyết 28 Trương ương 6 khóa 13 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong tình hình mới.

        Trong đó, HĐND các cấp đổi mới theo  hướng  2 tăng cường: tăng cường giám sát chuyên đề và giám sát chuyên sâu; tăng cường giám sát những vấn đề nóng mà dư luận quan tâm và 3 nâng cao là: nâng cao chất lượng các kỳ họp, hoạt động tiếp công dân; nâng cao chất lượng đại biểu HĐND và nâng cao chất lượng thẩm tra cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

                                  

Bí thư Huyện ủy An Dương Trần Thị Quỳnh Trang phát biểu

      Tại hội nghị giao ban, các đại biểu nghe báo cáo về  hoạt động của hường trực HĐND thành phố; các Ban của HĐND thành phố và Thường trực HĐND các quận, huyện 5 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại trong năm 2023. Đồng thời, thảo luận, trao đổi thông tin về ứng dụng công nghệ thông tin trong chuyển đổi số của HĐND; thực hiện kỳ họp số; kinh nghiệm tổ chức hoạt động chất vấn, giải trình tại phiên họp của Thường trực và kỳ họp HĐND; hoạt động giám sát chuyên đề về tình hình thực hiện các dự án lớn, trọng điểm trên địa bàn…

                                                                                                                     Tin: Hồng Thanh- Ảnh: Trung Kiên

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông