Đổi món với chả tôm

16:31 01/05/2018

Thơm lừng mùi tôm và thịt, lại thêm vị nước sốt đậm đà, chắc chắn món chả tôm này sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình sẽ ăn nghiến ngấu cho mà xem.

Muốn làm món chả tôm ngon, các bạn nên chọn tôm tươi thì món chả mới ngon và dai, không bị bở. Tôm bóc vỏ, làm sạch sẽ, gỡ lớp chỉ đen trên lưng tôm, sau đó rửa với nước muối loãng. Cuối cùng tráng lại, để ráo rồi cho vào bát để trong ngăn đá khoảng 30 phút cho tôm cứng lại thì món chả sẽ giòn và dai.

Lấy tôm ra, xay nhuyễn rồi ướp gia vị gồm: bột nêm, hạt tiêu trắng (không dùng hạt tiêu đen, miếng chả tôm sẽ bị đen), dầu hào, cà rốt, sả băm thật nhỏ, bột năng, phê đường, hành củ. Đeo bao tay vào và trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất thì dừng lại.

Thoa dầu lên lòng bàn tay, viên tôm, ấn hơi dẹt, lăn miếng chả tôm qua bột chiên xù, cứ làm lần lượt như thế cho đến hết số tôm.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn đảm bảo món chả tôm được chiên ngập trong dầu. Khi dầu nóng già, gắp từng miếng chả tôm vào, vặn nhỏ lửa vì lớp bột ở bên ngoài khá dễ cháy. Chiên đến khi miếng chả tôm vàng ruộm 2 mặt thì vớt chả ra, để trên đĩa có lót giấy thấm dầu để lượng dầu ăn trôi bớt.

Món ăn này nên dùng nóng mới ngon, có thể chấm cùng tương ớt hoặc tương cà đều tuyệt cả.

Hoàng Triệu (st)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông