Đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019: Từ đỉnh cao chinh phục tiếp đỉnh cao

23:07 20/01/2019

Bị đối phương dẫn trước nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo đã xuất thần vượt lên san bằng tỷ số 1-1 và dồn ép Jordan để giành quyền vào tứ kết sau loạt sút 11m đầy thách thức. Những giấc mơ thành hiện thực cứ nối dài và bóng đá Việt Nam đang thăng tiến vượt bậc khi là đội bóng đầu tiên có mặt ở tứ kết Asian Cup 2019

Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng sau loạt đá 11m 

Trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại trực tiếp, ĐTVN đã tạo nên sự mới mẻ trong lối chơi, thể hiện ở những cú sút tầm xa của Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Văn Hậu. Điều này thể hiện quyết tâm chiến thắng, ý tưởng táo bạo để gây bất ngờ trước một đối thủ được đánh giá mạnh, đặc biệt là chơi rất kỷ luật và tổ chức phòng ngự tốt.

Công Phượng ghi bàn san bằng tỷ số cho ĐTVN ở phút 51

Sự tự tin và bản lĩnh của các cầu thủ được thể hiện rất rõ dù bị dẫn trước nhưng tuyển Việt Nam không bị khớp tâm lí mà vẫn đá tự tin, nỗ lực cùng tinh thần quả cảm. Phần thưởng cho tinh thần và nỗ lực ấy là bàn thắng tuyệt đẹp của Công Phượng sau pha kiến tạo tuyệt vời của Trọng Hoàng ở phút 51 của trận đấu.

Các cầu thủ Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng

Dấu ấn đặc biệt trong chiến thắng trước Jordan chính là hai cầu thủ chạy cánh của tuyển Việt Nam. Trọng Hoàng và Văn Hậu đã chơi tuyệt hay, liên tục lên công về thủ không mệt mỏi trong suốt trận đấu.

Họ đã có không ít pha cản phá thành công đầy quả cảm. Họ cũng tham gia vào không ít tình huống lên bóng có nét của tuyển Việt Nam. Văn Hậu sút xa dũng mãnh buộc thủ môn Jordan phải cứu thua. Trọng Hoàng chuyền bóng loại bỏ các hậu vệ Jordan quá tuyệt vời để cho Công Phượng dứt điểm cực hiểm, mang về bàn thắng quý giá cho ĐTVN. 

Hai cầu thủ, đôi cánh một già một trẻ của ĐTVN là Văn Hậu 19 tuổi và Trọng Hoàng 30 tuổi đã chơi bùng nổ đến khó tin với tinh thần của những chiến binh trong suốt trận đấu.

ĐTVN chơi bóng đầy tự tin sau bàn gỡ hòa 1-1 và khiến Jordan từ đội được đánh giá mạnh hơn lâm vào tình thế phải gồng mình chống đỡ. Nhiều cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng đáng tiếc là các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam không thể tận dụng để kết liễu trận đấu trong 90 phút.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng sút thành công pha đá 11m quyết định đưa ĐTVN vào tứ kết Asian Cup 2019

Tỷ số hòa 1-1 khiến hai đội bước vào thi đấu hiệp phụ và ĐTVN vẫn nắm vững được thế trận với những sự điều chỉnh về nhân sự cực kỳ hợp lý của HLV Park Hang Seo. Kết thúc hai hiệp phụ bất phân thắng bại, hai đội phải giải quyết thắng thua bằng loạt luân lưu cân não đầy may rủi.

ĐTVN tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh, sự tự tin và để hạ gục Jordan với tỷ số 4-2, trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019 và tiếp tục hành trình ở giải đấu danh giá nhất châu Á này.

TM Văn Lâm (23) xuất sắc trong loạt đá luân lưu 11m

Từ VCK U23 Châu Á tới ASIAD rồi AFF Cup và bây giờ là Asian Cup, thầy trò HLV Park Hang Seo liên tiếp hiện thực hóa giiấc mơ chinh phục những đỉnh cao mới như những điều không tưởng. ĐTVN không ngừng trường thành và mang đến niềm hạnh phúc vỡ òa cho người hâm mộ với những trận đấu xuất sắc và ấn tượng đến khó tin.

Các cầu thủ ĐTVN ăn mừng chiến thắng vào tứ kết

Ở tứ kết, ĐTVN sẽ lại gặp những đối thủ rất mạnh và khó khăn chồng chất. Tuy nhiên, đó là việc của ngày mai. Còn đêm nay, những “dòng sông màu cờ đỏ sao vàng” trên đường phố lại cuộn chảy cùng những tiếng hô vang: Việt Nam, Việt Nam…. triền miên không dứt của các CĐV cuồng nhiệt để tạo nên không khí bóng đá tuyệt vời chờ những đỉnh cao mới.

Những hình ảnh người hâm mộ Hải Phòng xuống đường ăn mừng chiến thắng vào tứ kết Asian Cup 2019 của ĐTVN:

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông