Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup: Giấc mơ vô địch 10 năm thành hiện thực

00:21 16/12/2018

Tiếng còi của trọng tài chính Alireza Faghani vang lên kết thúc trận chung kết AFF Cup với chiến thắng thuộc về thầy trò HLV Park Hang Seo và là sự khởi đầu cho màn ăn mừng của Đội tuyển Việt Nam cũng hàng chục triệu người hâm mộ trên khắp mọi miền đất nước. Bầu không khí của thành phố Cảng cũng nóng rực khi hàng trăm nghìn người cùng đổ ra đường tận hưởng niềm vui chung cùng đội tuyển bóng đá Việt Nam!. Những dòng sông cờ đỏ sao vàng đỏ rực cuộn chảy trên khắp mọi miền đất nước mang theo âm thanh đầy tự hào: Việt Nam vô địch....

 

 Đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch đầy thuyết phục tại AFF Cup 2018

          Đội tuyển Việt Nam thống trị Đông Nam Á

Bàn thắng sớm tuyệt đẹp của Anh Đức ngay phút thứ 7 của trận đấu đã giúp Đội tuyển Việt Nam vươn lên giành lợi thế trong cuộc đua vô địch. HLV Park Hang Seo tiếp tục chứng minh sự cao tay của mình trong việc điều binh khiển tướng. Trên sân cỏ, những chiến binh áo đỏ đã chơi một trận đấu quật cường dưới dự cổ vũ của hàng triệu trái tim yêu bóng đá trên khắp mọi miền Tổ quốc.

Anh Đức (11) ghi bàn thắng duy nhất trong trận chung kết lượt về giúp ĐTVN lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi

Trước nỗ lực vùng lên trong tuyệt vọng của đội tuyển Malaysia, các cầu thủ Việt Nam chơi kiên cường, tỉnh táo trong phòng ngự nhưng cũng rất khôn ngoan với những đường tấn công sắc bén khiến đối thủ phải dè chừng. Bẻ gãy hoàn toàn ý đồ tấn công giành lại lợi thế của đối thủ, đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 và chính thức thống trị bóng đá Đông Nam Á.

Các CĐV yêu bóng đá xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam 

Sau 10 năm kể từ ngày vô địch năm 2008, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần lỗi hẹn với AFF Cup. Bởi vậy, khi tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài chính Alireza Faghani vang lên cũng là lúc cả sân vận động Mỹ Đình, cả đất nước Việt Nam như thực sự bùng nổ. Cuối cùng, chiếc Cúp AFF danh giá, chức vô địch sau 10 năm mòn mỏi chờ đợi của hàng triệu người hâm mộ  đã thuộc về đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo, kiến trúc sư của chức vô địch AF Cup 2018 của Đội tuyển Việt Nam

Vẫn lâng lâng sau chức vô địch, HLV Park Hang Seo cho biết: "Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng và chức vô địch của ĐT Việt Nam ngày hôm nay. Chúng tôi đã cố gắng suốt 2 tháng vừa qua. Tôi muốn gửi lời cảm ơn các cầu thủ, BHL đã cố gắng hết sức trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải đấu này.

Chúng tôi cũng nhận được sự ủng hộ lớn của NHM. Tôi rất hạnh phúc vì nhận được sự yêu mến của các CĐV Việt Nam dành cho tôi. Tôi muốn dành chức vô địch này cho toàn thể người dân Việt Nam. Họ đã luôn đồng hành, cổ vũ chúng tôi suốt thời gian qua".

Hải Phòng, đêm không ngủ cùng dòng sông đỏ

Hòa chung với không khí ăn mừng cuồng nhiệt của cả nước, hàng trăm nghìn người dân thành phố Cảng cũng đổ ra đường chung vui với chiến tích của đội tuyển Việt Nam.

CĐV Hải Phòng xuống đường ăn mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam

Trên các tuyến phố chính của thành phố như: Trần Phú, Cầu Đất, Nguyễn Đức Cảnh, Quang Trung, Lạch Tray, Lê Hồng Phong… hàng vạn người cùng đổ ra đường, nối nhau mừng chiến thắng. Rất đông người hâm mộ vẫy cờ đỏ sao vàng, băng rôn, khẩu hiệu cùng âm thanh từ trống, kèn và tiếng reo, hô to “Việt Nam chiến thắng”, “Việt Nam vô địch”…

CĐV Hải Phòng xuống đường ăn mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam

Thành phố rộn ràng trong tiếng trống, tiếng kèn chiến thắng…“Ăn theo” bầu không khí cuồng nhiệt này, hàng loạt điểm kinh doanh, dịch vụ bán cờ, băng rôn, áo, mũ, kèn… nở rộ, nhộn nhịp, tạo thêm màu đỏ rực ở các tuyến đường lớn của thành phố. 

Các dịch vụ ăn theo, bán cờ, băng zon... cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam trên các tuyến phố

Trước đó, để chuẩn bị cho trận chung kết, các hàng, quán đều chuẩn bị những màn hình chiếu lớn, sẵn sàng phục vụ người dân đến ăn, uống, thậm chí là cả người đi đường dừng lại theo dõi. Theo ghi nhận, tuyến đường Lạch Tray gần như tắc nghẽn trong thời gian diễn ra trận chung kết khi lượng người hâm mộ đổ về đây rất đông. Người người mặc áo cờ đỏ sao vàng, tạo nên một không khí thực sự đặc biệt.

Lực lượng CSGT điều tiết giao thông đảm bảo nhân dân di chuyển an toàn

Không chỉ tại các tuyến phố lớn này, xung quanh khu vực dải vườn hoa trung tâm thành phố, nơi đặt những màn hình lớn, không khí cũng thực sự sôi động. Có đến hàng trăm người dân thành phố Cảng tập trung tại mỗi màn hình lớn để theo dõi, cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam.

Đông đảo người hâm mộ tập trung theo dõi, cổ vũ cho Đội tuyển Việt Nam qua màn hình lớn

Từng nhóm CĐV tổ chức các điểm cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam - Xem bóng đá trên đường Trần Nguyên Hãn

Cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang Seo tại khu vực dải vườn hoa trung tâm

Cả thành phố chìm trong tiếng kèn, tiếng trống với những tiếng hô vang đồng thanh “Việt Nam vô địch!”. Một dòng sông đỏ rực cờ đỏ sao vàng với những tiếng hô vang Việt Nam cuồn cuộc chảy cùng niềm tự hào. Một điều mà chỉ có bóng đá mới có thể làm được. Có lẽ lâu lắm rồi, những người yêu bóng đá thành phố Cảng mới có thể sống trong một bầu không khí cuồng nhiệt, sôi động đến đến thế. Bỏ lại sau lưng tất cả, người hâm mộ bóng đá Hải Phòng hòa mình vào dòng tràn ngập màu đỏ của lá cờ tổ quốc để cùng trắng đêm ăn mừng chức vô địch của đội tuyển Việt Nam, để hô vang đầy tự hào: Việt Nam vô địch.

Màn ăn mừng"đặc sản" của CĐV Hải Phòng

Lực lượng cảnh sát tập trung tại những điểm đông người để đảm bảo an ninh trật tự

Để đảm bảo an toàn cho nhân dân cổ vũ trận chung kết và ăn mừng chức vô địch AFF Cup 2018, các lực lượng thuộc Công an thành phố tổ chức chốt điểm, hướng dẫn nhân dân đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

Phan Tuấn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông