Đồn Biên phòng Đoàn Xá: Kịp thời cứu 2 ngư dân gặp nạn tại cửa sông Văn Úc

15:31 23/08/2021

Vào 6h ngày 23-8, Trạm Kiểm soát Biên phòng Văn Úc, Đồn Biên phòng Đoàn Xá nhận được tin báo của Chị Vũ Thị Lâm, ĐKTT tại Đại Hợp, Kiến Thụy, về việc phương tiện TB-22002 TS do Anh Lưu Văn Duy, ĐKTT tại Thái Thụy, Thái Bình, là chủ phương tiện, đang làm nghề khai thác thủy sản tại cửa sông Văn Úc, do sóng to, gió lớn, tàu gặp sự cố dẫn nên bị chìm. Trên phương tiện có Anh Lưu Văn Duy là chủ phương tiện và cháu Vũ Văn Đại, sinh 2010, ĐKTT tại Thái Thụy, Thái Bình, là em họ của anh Duy. Hai người đã bám vào can nhựa và đang trôi dạt trên biển.
Đồn biên phòng Đoàn Xá tiến hành cứu vớt kịp thời 2 ngư dân gặp nạn
Đồn biên phòng Đoàn Xá tiến hành cứu vớt kịp thời 2 ngư dân gặp nạn

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Đoàn Xá đã điều 1 xuồng máy ST 750, trưng dụng 2 tàu của ngư dân (Tàu HP 0488TS và Tàu HP 0409TS), cử 4 CBCS tham gia cứu nạn, do Thiếu tá Phạm Thanh Tùng, Đội trưởng Kiểm soát hành chính, phụ trách Trạm KSBP Văn Úc, trực tiếp chỉ huy.

Đến 8h30 cùng ngày, Tổ tìm kiếm cứu nạn đã xác định được vị trí phương tiện bị chìm đắm và cứu vớt thành công 2 ngư dân bị trôi dạt cách vị trí phương tiện bị chìm đắm hơn 1 hải lý và đưa vào bờ an toàn; đồng thời trưng dụng tàu của ngư dân để lai dắt phương tiện bị chìm đắm vào bờ để khắc phục, sửa chữa.

Lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu 2 ngư dân gặp nạn
Lực lượng chức năng tiến hành sơ cứu 2 ngư dân gặp nạn

2 ngư dân đi trên phương tiện TB 22002TS đã được Quân y đơn vị khám, cấp thuốc và tiến hành các biện pháp ổn định tâm lý, hiện sức khỏe đã ổn định.

Ngay sau đó, đại diện gia đình đã đến Trạm KSBP Văn Úc và đơn vị để cảm ơn sự giúp đỡ của CBCS đơn vị đã tổ chức cứu nạn kịp thời 2 thành viên của gia đình.

VŨ DUYÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông