Đơn thư khiếu nại, tố cáo giảm trong 6 tháng đầu năm

15:32 28/05/2010

Theo báo cáo của Thanh tra thành phố, từ đầu năm đến nay, số lượng đơnthư khiếu nại, tố cáo giảm rõ rệt ở tất cả các cấp thành phố, quận,huyện.

Cán bộ làm công tác tiếp dân được từng bước nâng cao trình độ
Cán bộ làm công tác tiếp dân được từng bước nâng cao trình độ

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2010, toàn thành phố nhận và xử lý 631 đơn thư các loại, bằng 48,6% so với cùng kỳ năm trước (631/1298). Cụ thể, đơn khiếu nại 148 đơn (bằng 89% so với cùng kỳ); đơn tố cáo 115 đơn (bằng 62% so với cùng kỳ); đơn kiến nghị, phản ánh 368 đơn (bằng 38,7% so với cùng kỳ).

Một số lĩnh vực phát sinh nhiều đơn chủ yếu liên quan đến thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, giao đất tái định cư, áp giá đền bù, bồi thường, chính sách xã hội… Số lượt công dân đến và được tiếp tại trụ sở tiếp công dân thành phố và các cấp, ngành đều giảm, chỉ có 5 đoàn vượt cấp, trong đó 3 đoàn cùng 1 vụ việc; 208 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền thành phố, đã giải quyết 163 vụ, đạt 78%.

Bà Trần Thị Uyên, Chánh thanh tra thành phố cho rằng đơn thư khiếu nại, tố cáo giảm trong thời gian qua là do chính sách đền bù của nhà nước và thành phố ngày càng cởi mở, kịp thời; trình độ nghiệp vụ của cán bộ thực hiện giải quyết khiếu nại, tố cáo được từng bước nâng cao đồng thời cũng là kết quả của công tác cải cách hành chính và tuyên truyền pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân.

ĐỖ HIẾU


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông