Đóng cửa Xí nghiệp giấy đế Hapaco Hải Âu

23:21 24/08/2016

Sáng 22-8, Cty cổ phần tập đoàn Hapaco phối hợp với Cty TNHH Hapaco Hải Âu (công ty con) tổ chức họp báo, công bố quyết định dừng sản xuất giấy đế và di dời Xí nghiệp giấy đế Cty TNHH Hapaco Hải Âu (Hasco). Dự buổi họp báo có đại diện một số ngành thành phố, đại diện lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Hasco tiền thân là xí nghiệp giấy bìa Đồng Tiến, được thành lập từ năm 1960. Trải qua nhiều lần tái cơ cấu với nhiều tên gọi khác nhau, lần lượt là Nhà máy giấy Hải Phòng, Cty giấy Hải Phòng - Hapaco, Cty cổ phần Hải Âu và nay là Cty TNHH Hapaco Hải Âu trực thuộc Cty cổ phần tập đoàn Hapaco, hoạt động tại địa chỉ 441A Tôn Đức Thắng. Là doanh nghiệp đầu tiên của Hải Phòng có sản phẩm giấy xuất khẩu với kim ngạch bình quân 10 triệu USD/năm, công ty đã có đóng góp tích cực cho ngành công nghiệp thành phố, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho trên 500 lao động. Thời kỳ cao điểm, cty có 7 dây chuyền sản xuất giấy đế và 3 dây chuyền sản xuất giấy vệ sinh.

Trong quá trình sản xuất, cty thực hiện các biện pháp quản lý, đầu tư kỹ thuật công nghệ giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nổi bật là việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải từ công nghệ chuyển giao của Cty Krofta (Ấn Độ). Tuy nhiên do được đầu tư sớm, cơ sở hạ tầng đã xuống cấp, thiết bị công nghệ lạc hậu nên các tiêu chuẩn không còn phù hợp với yêu cầu về môi trường trong tình hình hiện nay. Thực hiện Kết luận số 293/TB-UBND ngày 3-8-2016 của UBND TP, Tập đoàn Hapaco đã quyết định đóng cửa hoàn toàn xí nghiệp sản xuất giấy đế có sử dụng nguyên liệu từ tre, nứa, dóc, có xả thải và gây nguy cơ ô nhiễm môi trường, kể từ ngày 20-8-2016.

Theo Tổng giám đốc Tập đoàn Hapaco Vũ Xuân Cường, việc đóng cửa xí nghiệp ảnh hưởng trực tiếp đến 515 lao động đang làm việc, cũng như phát sinh những khó khăn nhất định, nhưng tập đoàn vẫn quyết tâm thực hiện với tinh thần cầu thị cao. Trước mắt, giao cho lãnh đạo Cty Hasco lập kế hoạch, xây dựng phương án di dời, tổ chức kiểm kê tài sản, đồng thời lên phương án sử dụng và phân bố lại lao động, thực hiện đầy đủ các chính sách theo quy định của pháp luật.

                                                                                                                        LMT


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông