Động đất mạnh 4,4 độ richter ở Hải Phòng

17:21 03/10/2012

Khoảng 10h18' sáng nay 3-10, người dân ở nhiều khu vực Hải Phòng cảm nhận được rung lắc khi ngồi làm việc trong các toà nhà. Nhiều bạn đọc báo ANHP cũng thông tin có rung lắc ở các khu vực trong thành phố... Các chuyên gia cho biết động đất mạnh 4,4 độ richter.

Nhân viên chạy hết xuống sân vì cơn rung lắc mặt đất sáng nay - Ảnh: Bạn đọc Đình Ngọc cung cấp
Nhân viên chạy hết xuống sân vì cơn rung lắc mặt đất sáng nay - Ảnh: Bạn đọc Đình Ngọc cung cấp

Chị Thái An, làm việc tại VNPT Hải Phòng số 4 Lạch Tray cho biết cả cơ quan chị đổ hết ra sân do cảm nhận rất rõ rung lắc bất thường khi đang ngồi làm việc. Mọi người lo lắng vì trong khuôn viên cơ quan có cột thu phát tín hiệu cao tới 81 m.

Anh Đức Anh, làm việc tại khu Công nghiệp Nomura cũng cho hay cảm giác tại chỗ anh làm việc giống như có xe container đâm vào, tuy nhiên sau khi chấn tĩnh mọi người cho rằng là do động đất xảy ra.

Vẫn chưa hết cảm giác ngạc nhiên, anh Đình Ngọc làm việc trên đường Lý Tự Trọng, quận Hồng Bàng, gửi ảnh và kể lại cả cơ quan anh chạy ào xuống sân vì thấy trụ sở cơ quan rung lắc bất thường (ảnh).

Từ văn phòng làm việc trên đường Lê Lai, quận Ngô Quyền, chị Liên Ngọc cho phóng viên ANHP biết các đồng nghiệp của chị đã chạy từ tầng 2 xuống đường vì sợ hãi không hiểu chuyện gì xảy ra.

Trong khi đó, một số nhân viên làm việc tại toà nhà ACB trên đường Hoàng Diệu cũng cảm nhận rõ rung lắc bất thường. Hoạt động của ngân hàng ACB trong toà nhà này, sau phút ngỡ ngàng, đã trở lại bình thường và không tạo cảm giác hoang mang cho khách hàng.

Từ tầng 8 toà nhà TD Plaza cạnh siêu thị BigC, chị Tuyết Nhung xác nhận chị và đồng nghiệp cảm nhận rất rõ sự rung lắc kéo dài trong khoảng 5 giây. Nhiều nhân viên làm việc tại các tầng đã chạy xuống sân tháp TD Plaza. Trong khi một số chuyên gia Đài Loan làm việc tại đây cho biết "rung thế chưa thấm gì so với ở Đài Loan".

Các chuyên gia Nhật Bản làm việc tại khu Công nghiệp Nomura cũng vui vẻ cho phóng viên biết rung lắc như vậy chỉ khiến họ nhớ nhà hơn thôi chứ không tạo ra bấy kỳ cảm giác sợ hãi gì. Một chuyên gia còn hỏi lại phóng viên: "Vậy cũng được các bạn gọi là động đất sao?".

Hiện PV báo ANHP đang liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm hiểu vì sao có rung lắc từ mặt đất trong sáng nay ở Hải Phòng.

Được biết, tại các khu vực quận Kiến An, huyện An Dương cũng bị ảnh hưởng bởi trận động đất. Trong khi đó, tại tỉnh Thái Bình không có hiện tượng rung lắc mặt đất như ở Hải Phòng.

Theo thông tin mới nhất nhận được từ các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu, rung lắc bất thường ở Hải Phòng sáng nay là do trận động đất mạnh 4,4 độ richter gây ra. Theo đó, động đất xảy ra tại vị trí có tọa độ 20.81 độ vĩ Bắc, 106.66 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu là 15 km, động đất xảy ra trong khu vực Kiến An.

Trước đó, trong bản tin số 1, Viện Vật lý địa cầu đưa tin tiêu chấn sâu 12km ở khu vực Thuỷ Nguyên, nhưng trong bản tin số 2 cập nhật trưa nay trên trang web của Viện thì tiêu chấn ở khu vực Kiến An.

Đây là trận động đất yếu không có khả năng gây thiệt hại. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý địa cầu đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tâm chấn động đất (màu đỏ) ở khu vực Kiến An.




PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông