Động viên các cơ sở, hộ kinh doanh khắc phục khó khăn, kiên trì góp phần đẩy lùi “giặc Covid”

18:26 08/04/2020

Chiều 8-4, đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND TP, dẫn đầu tổ công tác đi thị sát thực tế một số điểm kinh doanh bán lẻ trên địa bàn thành phố, về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số ngành liên quan của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành kiểm tra khu vực dừng hoạt động tại tầng 1 siêu thị BigC

          Kết quả kiểm tra cho thấy, tại các siêu thị BigC và MM Mega Market, nguồn lương thực, thực phẩm và các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu khác rất dồi dào, nguồn cung ứng lưu thông theo chuỗi trong hệ thống được đảm bảo. Các siêu thị cũng thực hiện đúng quy định của Chính phủ và thành phố, tạm dừng hoạt động các gian hàng không thực sự thiết yếu.

Kiểm tra thực tế tại quầy rau xanh siêu thị BigC

Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, lượng khách đến mua sắm giảm mạnh, doanh thu của cả hai siêu thị hiện chỉ đạt khoảng trên 1 tỷ đồng/ngày/siêu thị. Mặc dù các siêu thị tăng cường các hình thức quảng bá, hình thức dịch vụ mua sắm online, nhưng đối tượng sử dụng cũng chưa đáng kể.

Đoàn kiểm tra tại chợ Ga (quận Ngô Quyền)

          Tại các chợ Ga (quận Ngô Quyền) và chợ Quán Toan (quận Hồng Bàng), khu vực bán hàng không thực sự thiết yếu cũng đóng cửa hoàn toàn, chỉ còn lại một số gian hàng bán lương thực, thực phẩm. Mặc dù vậy, theo phản ánh của các tiểu thương, người dân mua sắm cũng giảm sút, lượng hàng bán ra rất ít, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu.

Tại chợ Quán Toan (quận Hồng Bàng)

          Qua thực tế, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Thành chia sẻ những khó khăn với các siêu thị cũng như bà con tiểu thương tại các chợ, đồng chí đánh giá cao sự ủng hộ tích cực của các cơ sở, hộ kinh doanh trong cuộc chiến phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn kiểm tra tại siêu thị MM Mega Market

Nhận định về diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Nguyễn Văn Thành động viên các cơ sở, hộ kinh doanh khắc phục khó khăn, kiên trì cùng người dân thành phố quyết tâm chiến thắng dịch bênh. Đồng thời cũng lưu ý lãnh đạo các siêu thị, Ban quản lý các chợ, bên cạnh việc đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu, cần tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nội bộ, chú ý đảm bảo ANTT cũng như phòng chống cháy nổ.

Lê Minh Thắng

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông